Rùng mình với ‘những tấm selfie cuối cùng’ của loài người được AI dự đoán

Midjourney là một hệ thống trí tuệ nhân tạo dùng để tạo hình ảnh từ miêu tả bằng văn bản, tương tự như DALL -E của OpenAI. Mới đây, một người dùng có tên gọi zx_JB đã sử dụng AI này để tạo ra hình ảnh với dòng văn bản “last selfie ever taken” (bức ảnh tự sướng cuối cùng được chụp). Kết quả nhận được rất ấn tượng và người dùng này đã chia sẻ chúng lên kênh Discord của Midjourney.

Bức ảnh "tự sướng" cuối cùng của loài người

Với dòng văn bản “last selfie ever taken”, Midjourney đã tạo ra những tấm ảnh nhuốm màu tang thương, chết chóc. Trong ảnh, con người xuất hiện với gương mặt vô hồn, đôi mắt trống rỗng, da nhăn nheo thậm chí bong tróc hoặc thối rữa. Khung cảnh trong bức ảnh vô cùng điêu tàn, ngổn ngang và đầy khói độc hại.

Con người trong những bức ảnh này trông giống như những thây ma khô héo đang muốn chụp lại những khoảnh khắc cuối cùng của chính mình trước một trái đất không còn sự sống.

Với dòng văn bản “last selfie ever taken”, Midjourney đã tạo ra những tấm ảnh nhuốm màu tang thương, chết chóc

Những tấm ảnh được tạo ra bởi AI này như mang thông điệp cảnh báo loài người về một tương lai tăm tối khi trái đất bị hủy hoại bởi chính con người.

Tuy nhiên, dù những hình ảnh do AI tạo ra này trông có vẻ ghê rợn nhưng cũng đẹp. Các bức ảnh cực kỳ chi tiết, đậm chất nghệ thuật và trông giống như do con người tạo ra vậy. Điều này khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc và bất ngờ bởi khi có ngày một chương trình máy tính có thể tạo ra những hình ảnh ấn tượng đến thế.

Midjourney từng gây “sốt” trong cộng đồng mạng và giới nghệ sĩ khi tạo ra những bức tranh cực đẹp, được đánh giá mang tính nghệ thuật cao, phối màu và bố cục đẹp, không thua kém gì những nghệ sĩ thực thụ.

Thứ Năm, 01/09/2022 08:31
3,149 👨 134.825
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Devlin
    Devlin

    Đây không phải hình ảnh mà AI tính toán và sáng tạo ra đâu. Đây là kế hoạch, mục tiêu tương lai mà AI sẽ làm với sự sống của con người và trái đất khi chúng đủ thông minh đấy. Hãy tin tôi đi!

    Thích Phản hồi 29/08/22
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)