Đánh máy là nghề nguy hiểm nhất thế giới: Mua một ngôi nhà được 'tặng' cả khu phố

Một phụ nữ tại Nevada, Mỹ chi gần 594.000 USD để mua một ngôi nhà ở Sparks đã choáng váng khi chính quyền trả về giấy tờ cho thấy cô sở hữu toàn bộ những ngôi nhà từ lô 1 đến lô 85, còn cộng thêm hai không gian công cộng với tổng trị giá lên tới hơn 50 triệu USD. Nguyên nhân của sự việc hy hữu này bắt nguồn từ... lỗi đánh máy của nhân viên hành chính thuộc công ty dịch vụ bất động sản.

Do lỗi đánh máy mà một người phụ nữ được sở hữu cả khu phố này. Ảnh: Toll Brothers.
Do lỗi đánh máy mà một người phụ nữ được sở hữu cả khu phố này. Ảnh: Toll Brothers.

Sai sót được phát hiện vào ngày 25/7. Cori Burke, phó giám định viên chính của hạt Washoe cho rằng, nhân viên của công ty này đã copy mô tả pháp lý của một vụ chuyển nhượng khác và paste sang thương vụ của người phụ nữ này.

Về 80 bất động sản bị cấp chứng nhận nhầm, người phụ nữ kia có thể từ chối trả lại nhưng nếu phải ra tòa thì chắc chắn cô sẽ thua.

Không phải tự nhiên mà đánh máy được nhiều người coi là nghề “nguy hiểm” nhất bởi có lẽ ai trong đời cũng có một vài lần sai lỗi chính tả và với một số vị trí công việc đặc biệt điều này có thể gây ra thiệt hại thảm khốc, ảnh hưởng tới cả triệu người, đi tong cả tỷ USD. Ví dụ như một lỗi đánh máy khiến công ty Anh suýt phá sản vì chuyển nhầm gần 3.000 tỷ USD cho khách vào đầu năm 2022, một công ty Nhật mất 225 triệu USD do 1 lỗi đánh máy vào năm 2005, hay một dấu gạch nối không đúng chỗ khiến một tên lửa của NASA đã phát nổ vào năm 1962…

Thứ Năm, 18/08/2022 15:11
31 👨 815
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ