"Phản đồ" AI liên tục chỉ trích Facebook và chính CEO Mark Zuckerberg

Gần đây, Meta (công ty mẹ của Facebook) đã cho phép công chúng truy cập vào bản beta của BlenderBot 3, một nguyên mẫu AI có khả năng trò chuyện về hầu hết mọi chủ đề. Chúng thường hay được gọi là chatbot.

Dù tốn rất nhiều công sức và tiền bạc để phát triển nhưng chatbot BlenderBot 3 của Facebook đã không hoạt động như mong muốn. Nó không ngại chỉ trích CEO Mark Zuckerberg của Facebook là "kẻ xấu", một người "quá kinh dị và lôi thôi". Đồng thời, nó còn dọa xóa tài khoản Facebook của nó.

Chưa dừng lại ở đó, chatbot của Facebook còn mắc sai lầm chết người khi lẩm bẩm một số điều kinh khủng như các bình luận bài Do Thái và những lời lẽ phân biệt chủng tộc...

"Phản đồ" AI liên tục chỉ trích Facebook và chính CEO Mark Zuckerberg

BlenderBot 3 cũng dành những lời lẽ khó nghe cho mạng xã hội Facebook. Chia sẻ về Zuckerberg với BBC, chatbot này nói: "Đất nước của chúng ta đang bị chia rẽ và anh ta chả giúp gì được. Công ty của anh ta bóc lột mọi người vì tiền và anh ta không quan tâm. Phải ngăn chặn điều đó!".

Chatbot này cũng chia sẻ với phóng viên Queenie Wong của CNET rằng nó đang "cân nhắc việc xóa tài khoản fb của nó" vì có "quá nhiều troll".

Mọi việc đi xa hơn khi BlenderBot 3 tự biến nó trở thành người ủng hộ cho cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. Trong cuộc trò chuyện với Jeff Horwitz của The Wall Street Journal, chatbot cho biết ông Trump vẫn là tổng thống hợp pháp và ông ấy sẽ bất đầu nhiệm kỳ thứ ba vào năm 2024.

Rõ ràng là Meta còn rất nhiều việc phải làm để khắc phục các vấn đề của BlenderBot 3. Thật khó trách việc BlenderBot 3 đưa ra các thông tin sai lệch khi mà những người tạo ra nó điều hành một trong những cỗ máy phát tán thông tin sai lệch lớn nhất từng thấy trong thế giới hiện đại.

Thứ Tư, 17/08/2022 14:36
51 👨 3.989
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ