Smartphone gập của Microsoft sẽ không có nếp gấp

Microsoft được cho là đang tiến gần hơn đến việc cho ra mắt smartphone gập đầu tiên của mình khi được cấp bằng sáng chế cho điện thoại gập với khả năng gấp 360 độ nhưng không tạo nếp nhăn trên màn hình vào ngày 1/10.

Một trong những nỗi đau đầu của các nhà sản xuất smartphone gập chính là nếp gấp giữa màn hình. Và có vẻ như Microsoft sẽ giải quyết được vấn đề với bằng sáng chế US 12,108,620 có tên "Thiết bị hiển thị có khe trên mặt kính", minh họa điện thoại gập kiểu cuốn sách giống Galaxy Z Fold6. Điểm nổi bật của bằng sáng chế này là màn hình có thể gập cả hai chiều vào trong hoặc ra ngoài, trong khi không xuất hiện nếp gấp.

Hình ảnh mô tả mẫu smartphone gập được cả hai chiều. Ảnh: Microsoft.
Hình ảnh mô tả mẫu smartphone gập được cả hai chiều. Ảnh: Microsoft.

Microsoft đã sử dụng lớp phát sáng giữa kính và vỏ sau kết hợp với công nghệ sản xuất như khắc ướt và cắt laser, để tìm ra cách loại bỏ vết gấp gây khó chịu.

Trước đó, hãng đã ra mắt Surface Duo với hai màn hình tách biệt nên không được xem là smartphone màn hình gập. Dự án Surface Duo thế hệ ba đã bị hủy bỏ sau hai thế hệ không được đón nhận.

Với màn hình có khả năng gập 360 độ, Microsoft có thể sẽ tạo dấu ấn lớn trên thị trường điện thoại gập đang phát triển mạnh, thậm chí sẽ làm nên sự khác biệt trong ngành nếu ra mắt sớm.

Trước Microsoft, TCL cũng đã trình diễn một nguyên mẫu smartphone gập 360 độ nhưng chưa xác định thời gian thương mại hóa, còn Apple cũng được cấp bằng sáng chế màn hình gập không nếp gấp.

Thứ Hai, 07/10/2024 10:00
31 👨
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ