Huawei sắp ra mặt một chiếc điện thoại có khả năng gập làm ba

Các mẫu điện thoại có thiết kế màn hình gập làm hai dạng vỏ sò, cuốn sách vốn không còn xa lạ trên thị trường, thế nhưng ý tưởng về một chiếc smartphone có thể gập làm ba lại là một điều hoàn toàn mới mẻ. Huawei sắp trở thành công ty đầu tiên trên thế giới ra mặt điện thoại gập ba với bản lề kép vào tháng tới. Thiết bị này mới đây đã được phát hiện trên tay của CEO Huawei, Richard Yu - một lần ở trạng thái mở và sau đó khi được gập lại.

Thông tin xác nhận về sự ra mắt của mẫu smartphone màn hình gập mới đến trực tiếp từ Richard Yu khi ông tham dự buổi lễ giao bàn giao mẫu xe điện Stelato S9 của công ty.

Đáng chú ý, Stelato S9 là một chiếc xe ô tô điện chạy bằng phần mềm HarmonyOS của Huawei. Trên sân khấu sự kiện, khi được hỏi về thời điểm mẫu điện thoại mới sẽ chính thức được công bố, vị CEO đã trả lời không chút do dự: "Tháng tới" (tháng 9). Tuy nhiên, kế hoạch ra mắt gần như chắc chắn chỉ dành cho thị trường Trung Quốc. Thiết bị này nhiều khả năng sẽ không được mở bán chính hãng tại thị trường quốc tế, mà sẽ là thiết bị độc quyền chỉ dành cho người dùng Trung Quốc, tương tự với những mẫu smartphone khác ra mắt gần đây của Huawei.

Chiếc điện thoại này sẽ là điện thoại gập ba thế hệ đầu tiên và theo như hình ảnh trên tay CEO Huawei, đây có thể là một sản phẩm cao cấp và có giá bán rất cao. Nguyên mẫu hiện có giá lên tới 5,000 USD. Giá bán của phiên bản thương mại được cho là sẽ thấp hơn, nhưng cũng sẽ không dưới 4,000 USD.

Dựa trên các thông tin rò rỉ trước đó, điện thoại này có vẻ rất mỏng khi gập lại nhờ trang bị công nghệ pin Silicon - Carbon thiết hệ mới, dễ dàng so sánh với nhiều mẫu smartphone màn hình gập hiện có trên thị trường. Hiện, các điện thoại gập trên thị trường chỉ cho phép gập về một phía trong hoặc ngoài.

Tên gọi của thiết bị vẫn là bí ẩn, nhưng thông tin rò rỉ cho thấy sẽ có một cụm camera lớn ở mặt sau cùng màn hình 10 inch khi mở ra. Cung cấp sức mạnh cho điện thoại nhiều khả năng sẽ có con chip HiSilicon Kirin 9 series, trước đây dự kiến ​​sẽ ra mắt cùng với dòng Huawei Mate 70. Với việc ra mắt điện thoại gập ba đầu tiên trên thế giới, Huawei sẽ có lợi thế rất lớn so với các đối thủ khác như Samsung. Sẽ rất thú vị khi xem Huawei có thủ thuật phần mềm nào dành cho chiếc điện thoại độc đáo sắp ra mắt của mình.

Thứ Bảy, 24/08/2024 07:05
42 👨 83
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng