Sau thị trường Việt Nam, Go-Jek quyết định chơi “khô máu” với Grab tại Singapore

Sau khi “đổ bộ” vào thị trường Việt Nam dưới tên gọi Go Viet vào tháng 8 năm ngoái và đạt được khá nhiều thành công đáng kể tính đến thời điểm hiện tại, nhà cung cấp dịch vụ vận tải và hậu cần lớn nhất Indonesia Go-Jek đã quyết định sẽ phải “hạn chế bớt” sự bành trướng của đế chế Grab ở Đông Nam Á bằng sự hiện diện của mình ở Quốc đảo Singapore.

Trước đó, công ty đã có một giai đoạn thử nghiệm dịch vụ của mình tại đất nước 5.6 triệu dân này. Trong giai đoạn thử nghiệm, quyền truy cập vào ứng dụng được cấp theo đợt và chỉ có sẵn ở các khu vực được lựa chọn tại Singapore như Central Business District, Jurong East, Changi, Punggol, Ang Mo Kio và Sentosa. Go-Jek cho biết họ làm như vậy để cân bằng giữa nhu cầu thực tế của thị trường và khả năng đáp ứng của dịch vụ.

Go-Jek đã quyết định sẽ phải “hạn chế bớt” sự bành trướng của đế chế Grab ở Đông Nam Á bằng sự hiện diện của mình ở Quốc đảo Singapore.

Tuy nhiên, người dùng khi đó vẫn phải chờ đợi thêm một thời gian nữa để trải nghiệm tận tay chương trình beta của Go-Jek. Ngoài ra, các khách hàng của DBS Bank và POSB Bank tại Singapore đã được ưu tiên và nhận được phiếu khuyến mãi trị giá 5 đô la Singapore nhờ sự hợp tác của Go-Jek với các ngân hàng này.

Trong giai đoạn thử nghiệm, Go-Jek cũng đã ghi nhận số lượng tài xế đăng ký kỉ lục, với hơn một nghìn người đăng ký trên cổng thông tin của họ ngay trong những ngày đầu triển khai.

Vào ngày 2 tháng 1 năm 2019, công ty đã mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ của mình đến những khu vực còn lại tại Singapore, nhưng việc đăng ký mới vẫn được chia theo từng đợt để thử nghiệm quy mô của dịch vụ.

Vào ngày 2 tháng 1 năm 2019, công ty đã mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ của mình đến những khu vực còn lại tại Singapore, nhưng việc đăng ký mới vẫn được chia theo từng đợt để thử nghiệm quy mô của dịch vụ.

Sau đó hai tuần, ngày 10 tháng 1 năm 2019, công ty đã đăng một thông báo cho biết ứng dụng Go-Jek đã sẵn sàng để đi vào sử dụng chính thức và bắt đầu nhận đặt xe.

Ngoài ra, những người đầu tiên đăng ký sử dụng dịch vụ cũng sẽ nhận được mã giảm giá 5 đô la Singapore cho các chuyến đi của mình, tương tự như chương trình mà Go-Jek đã cung cấp cho khách hàng của DBS và POSB.

Sau vài ngày được đưa vào hoạt động chính thức, dựa trên phản hồi từ cả khách hàng và tài xế, Go-Jek đã thêm tính năng Pause trên ứng dụng dành riêng cho tài xế, cho phép họ có thể nghỉ ngơi giữa các chuyến đi. Ngoài ra còn có một bản đồ theo kiểu biểu đồ nhiệt trong ứng dụng của tài xế, chỉ ra cho họ các khu vực có nhu cầu khách hàng cao. Đồng thời Go-Jek cũng tiến hành cải thiện hệ thống định vị của mình, làm cho tính năng này trở nên chính xác hơn, nhanh chóng hơn và qua đó, giúp giảm thời gian chờ đợi cho cả người lái xe và khách hàng.

Ngoài ra còn có một bản đồ theo kiểu biểu đồ nhiệt trong ứng dụng của tài xế, chỉ ra cho họ các khu vực có nhu cầu khách hàng cao.

Sự hiện diện của Go-Jek tại thị trường Singapore cho thấy rằng dịch vụ vận tải tiêu dùng vẫn là mảnh đất có thể “hái ra tiền” cho các nhà cung cấp dịch vụ, đồng thời cũng là một động thái cần thiết trong việc cân bằng lại thị trường sau sự ra đi của Uber tại các quốc gia trong khu vực.

Xem thêm:

Thứ Tư, 23/01/2019 21:55
53 👨 159
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ