Tính năng mới trên Opera: Đồng bộ dữ liệu giữa Android và PC bằng mã QR

Opera, một trong những nền tảng trình duyệt web được sử dụng phổ biến nhất thế giới, vừa nhận được bản cập nhật mới cực kỳ quan trọng trên các phiên bản Android và PC, đi kèm với hàng loạt tính năng đã được người dùng mong chờ từ lâu: Đồng bộ hóa dữ liệu giữa phiên bản dành cho thiết bị di động (Android) và PC (Windows, macOS và Linux) dễ dàng hơn chỉ thông qua mã QR. Bên cạnh đó, bản cập nhật mới cũng đi kèm với tính năng trò chuyện gốc trong trình duyệt cực kỳ hữu ích có tên Flow.

Cụ thể hơn, bản cập nhật Opera mới dành cho Android, phiên bản 60, hiện cho phép người dùng quét mã QR hiển thị trên nền tảng PC để đồng bộ nhanh dữ liệu giữa hai nền tảng. Mã QR tương ứng có có thể được tạo thông qua opera.com/connect. Sau khi quét mã thành công, dữ liệu sẽ được tự động đồng bộ, bao gồm dấu trang (bookmark), các tab đang mở, mục yêu thích, lịch sử duyệt web và một số dữ liệu khác... mà không yêu cầu đăng nhập email hoặc mật khẩu. Tính năng này hiện hỗ trợ cho các nền tảng Android, Windows, macOS và Linux.

Đồng bộ qua mã QR
Đồng bộ qua mã QR

Nói về tính năng hữu ích này, Giám đốc sản phẩm của Opera, ông Stefan Stjernelund nhận định:

“Qua nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy rằng điều khiến người dùng khó chịu khi muốn đồng bộ hóa dữ liệu từ nền tảng trình duyệt trên điện thoại của họ với nền tảng ương ứng trên PC nằm ở hàng loạt thao tác phiền phức mà họ được yêu cầu phải làm, chẳng hạn như nhập thông tin đăng nhập và mật khẩu dài dòng. Vì thế trên các phiên bản Opera mới nhất, chúng tôi muốn mọi thứ phải được đơn giản hóa tối đa nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất. Giờ đây, tất cả những gì bạn cần làm để đồng bộ các thiết bị của mình là quét mã QR được hiển thị trong trình duyệt trên PC bằng smartphone của mình”.

Về phần Flow, đây là tính năng vốn xuất phát từ trình duyệt Opera Touch, cho phép người dùng "trò chuyện" với chính họ trong trình duyệt để chia sẻ liên kết, ảnh hoặc văn bản trên các thiết bị bằng cách đánh dấu chúng và chọn tùy chọn "Send to Flow" trong menu ngữ cảnh.

Video giới thiệu Flow trên Opera Android

Tính năng này hỗ trợ mã hóa end-to-end, đồng thời cho phép người dùng upload các tệp có dung lượng lên đến 10MB. Bạn cũng có thể gửi một trang web hiện tại lên Flow bằng cách nhấp vào mũi tên ở bên phải của thanh địa chỉ. Ngoài ra, Opera Android còn được bổ sung thêm mục Suggested Sites vào phần quay số nhanh để hiển thị các trang web mà bạn thường truy cập.

Đối với phiên bản dành cho PC (hiện đã được cập nhật lên phiên bản 71), Opera đã giới thiệu tính năng Easy Files. Về cơ bản, tính năng này cho phép người dùng đính kèm nhanh tệp dữ liệu bằng cách hiển thị các tệp được download gần đây nhất.

Thứ Tư, 30/09/2020 20:56
31 👨 585
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ