Những bất cập 'lâu đời' trên Windows khiến người dùng 'ngao ngán'

Windows được coi là nền tảng ổn định và lâu đời nhất cho các thiết bị máy tính nhưng hệ điều hành này có nhiều lỗi khiến người dùng đau đầu.

Màn hình xanh chết chóc

Màn hình xanh

Màn hình xanh chết chóc là hình ảnh quen thuộc mà người dùng máy tính nào cũng từng gặp qua. Lỗi này xuất hiện khi máy tính chẳng may gặp phải những vấn đề liên quan đến phần cứng, phần mềm và sự cố với file hệ thống.

Cập nhật phiên bản mới nhưng gặp lỗi

Mỗi phiên bản được cập nhật, Microsoft sẽ đem đến cho người dùng những tính năng mới, đồng thời khắc phục các sự cố của phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, những bản cập nhật này đôi khi lại kèm theo lỗi mới khiến người dùng khó chịu.

Gần đây nhất là bản cập nhật KB5039302 phát hành ngày 26.6 đã gặp sự cố nghiêm trọng khiến một số máy tính đã gặp phải tình trạng không thể khởi động lại hoặc khởi động lại nhiều lần.

Sự xâm lấn của quảng cáo

Sự xâm lấn của quảng cáo

Trong quá trình sử dụng, Microsoft đã tự đề xuất sản phẩm và dịch vụ của mình thông qua các hình thức quảng cáo khác nhau trên hệ điều hành kèm với một cửa sổ hiển thị tràn màn hình.Quảng cáo này thường xuất hiện đột ngột, gây khó chịu và ảnh hưởng tới công việc của người dùng.

Vấn đề về kết nối Bluetooth

Khi sử dụng Bluetooth trên Windows, việc kết nối với các thiết bị, đặc biệt là tai nghe không dây là một trong những điều khiến người dùng khó chịu nhất. Đối với các thiết bị lần đầu kết nối, Windows có thể dễ dàng làm việc đó một cách nhanh chóng, nhưng rắc rối lại xuất hiện khi đã tắt thiết bị và cần kết nối lại do Windows thường không nhận diện được thiết bị hoặc phải liên tục bấm kết nối lại nhiều lần.

Phụ thuộc vào nguồn điện

Khi không được kết nối trực tiếp với nguồn điện, viên pin là nguồn cung cấp năng lượng duy nhất cho chiếc laptop. Khi đó, chiếc laptop sẽ bị giảm hiệu năng, không thể thực hiện tác vụ nặng như render video hay trải nghiệm những tựa game bom tấn, những công việc đòi hỏi card đồ họa và CPU phải hoạt động hết công suất.

Những ứng dụng không có trên máy nhưng được Windows đề xuất

Hàng loạt ứng dụng được gợi ý từ kho ứng dụng Microsoft store sẽ xuất hiện khi bạn sử dụng khả năng tìm kiếm nhanh chóng của Menu Start để tìm kiếm tệp tin hay ứng dụng khiến người dùng khó chịu, gây cản trở trong việc mở nhanh một ứng dụng nào đó.

Thứ Ba, 30/07/2024 11:51
31 👨 2
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ