Google xin lỗi vì 15 triệu mật khẩu người dùng Chrome 'biến mất'

Sự cố trình quản lý mật khẩu Chrome trên Windows "có vấn đề", khiến hàng triệu người dùng không tìm thấy mật khẩu đã lưu được ghi nhận từ ngày 24/7 và kéo dài sang 25/7 khiến hàng triệu người dùng không tìm thấy mật khẩu đã lưu. Mới đây, Google đã lên xin lỗi người dùng về sự cố này và giải thích vấn đề do "thay đổi bên trong sản phẩm mà không có tính năng bảo vệ phù hợp".

Quản lý mật khẩu

Hãng xác nhận sự cố mật khẩu ảnh hưởng đến người dùng Chrome trên toàn thế giới, và chỉ xảy ra với phiên bản M127 của trình duyệt Chrome trên hệ điều hành Windows. Sự cố khiến người dùng Chrome không thể tìm thấy bất kỳ mật khẩu nào đã lưu, mới lưu trong trình duyệt bằng trình quản lý mật khẩu.

Google ước tính 2% người dùng gặp vấn đề về trình quản lý mật khẩu, tương đương 15 triệu tài khoản. Tuy nhiên, hãng không tiết lộ rõ chúng bị lộ ra bên ngoài hay chưa.

Sau khi phát hiện lỗi, đội ngũ Google đã đưa giải pháp xử lý, yêu cầu người dùng liên hệ bộ phận kỹ thuật của công ty và cập nhật Chrome lên bản mới nhất. Tuy nhiên, giải pháp này bị phàn nàn là "không thân thiện" vì đòi hỏi người dùng cần phải kiến thức kỹ thuật.

Theo Forbes, dù đã được khắc phục nhưng sự cố lần này cho thấy việc phụ thuộc quản lý mật khẩu bằng trình duyệt có thể khiến người dùng phải đối mặt với những rủi ro. Vì vậy, người dùng nên lưu trữ mật khẩu bằng công cụ riêng, có giải pháp sao lưu để đề phòng trường hợp trình duyệt gặp lỗi.

Thứ Hai, 29/07/2024 14:21
52 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ