Microsoft xác nhận người dùng Windows 11 sắp có thể xóa các mục tin tức trong menu widget

Hệ thống widget (tiện ích) là một trong những thành phần đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm người dùng đổi mới mà Microsoft muốn triển khai trên Windows 11. Microsoft đã giới thiệu một menu widget hoàn toàn mới trong Windows 11, cung cấp các thông tin nhanh về dự báo thời tiết, giá cổ phiếu, tỷ số thể thao, tin tức và hơn thế nữa.

Tuy nhiên, hầu hết người Windows 11 đều bày tỏ quan điểm (thông qua Feedback Hub) rằng vấn đề lớn nhất với Windows Widget là không thể tắt bỏ nguồn cấp tin tức MSN News tích hợp, vốn được cho là thường hiển thị những nội dung gây tranh cãi hoặc thậm chí độc hại. Một số ý kiến khác lại cho rằng Microsoft nên cho phép người dùng đặt các widget trực tiếp trên màn hình nền, tương tự như trên Windows 7.

Như một báo cáo gần đây đã tiết lộ, Microsoft đang xem xét cho phép đặt các widget trên màn hình nền và hôm nay, tại Build 2023, công ty đã thông báo rằng người dùng sẽ sớm có thể xóa nguồn cấp tin tức khỏi Windows Widgets.

Cụ thể trong bài phát biểu quan trọng dành riêng cho Windows 11 trên sân khấu Build 2023, Microsoft đã tiết lộ kế hoạch cho phép người dùng chuyển đổi giữa các chế độ Windows Widget khác nhau. Cuối năm nay, Windows 11 sẽ nhận được một bản cập nhật đi kèm ba chế độ xem widget khác nhau:

  • Chỉ có widget, không có nguồn cấp dữ liệu
  • Chỉ có nguồn cấp dữ liệu không có twidget
  • Kết hợp cả hai (phiên bản hiện tại).

Ngoài ra, với khả năng hỗ trợ cả widget của bên thứ ba trên Windows 11, người dùng sẽ nhận được các thông báo cho biết rằng những ứng dụng cụ thể nào có thể đi kèm với widget.

Microsoft chưa tiết lộ chính xác thời điểm chế độ xem widget mới sẽ được tung ra cho người dùng Windows 11. Tuy nhiên, mọi sự thay đổi đều sẽ được triển khai thử nghiệm trước theo chương trình Windows Insider, đó là điều chắc chắn.

Thứ Ba, 30/05/2023 23:58
33 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ