Microsoft sắp cho phép người dùng ẩn thông tin ngày và giờ trên taskbar Windows 11

Mục hiển thị ngày và giờ nằm ở bên phải thanh tác vụ Windows là một tiện ích đã có từ lâu và cực kỳ hữu ích đối với nhiều người. Tuy nhiên, một số cá nhân yêu thích sự đơn giản trong giao diện, hay thậm chí bị ám ảnh về thời gian, hoặc vì những lý do khác, chẳng hạn như chụp ảnh màn hình mà không phải lo lắng về ngày và giờ hiển thị, có thể muốn ẩn thông tin ngày và giờ trên taskbar. Trước đây, mong muốn này là không thể, nhưng giờ thì khác. Windows 11 sẽ cho phép người dùng ẩn thông tin thời gian khỏi thanh tác vụ.

Trên thực tế, tính năng ẩn ngày và giờ trên thanh tác vụ lần đầu tiên xuất hiện cách đây khoảng một tháng, nhưng chỉ khả dụng cho người dùng thử nghiệm thuộc chương trình Windows Insiders. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, trên sân khấu sự kiện Build 2023, Microsoft đã công bố chính xác tùy chọn này như một phần của loạt thay đổi sắp được triển khai trên Windows 11. Thông qua một tùy chọn tiện dụng nằm trong mục cài đặt ngày và giờ trong Windows Settings, người dùng sẽ có thể ẩn thông tin ngày và giờ khỏi thanh tác vụ, để lại một giao diện taskbar trông gọn gàng và tối giản hơn.

Microsoft chưa công bố thời gian cụ thể tính năng này sẽ được triển khai đại trà, nhưng mọi thứ dường như đã sẵn sàng và vấn đề chỉ còn là thời gian.

Taskbar (thanh tác vụ) là khu vực được người dùng tương tác thường xuyên nhất trên Windows nói chung. Do đó, mới sự thay đổi ở đây đều có thể tạo ra ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm chung của hệ điều hành. Việc tối ưu hóa taskbar cũng là một trong những trọng tâm hàng đầu của Microsoft trên Windows 11.

Thứ Tư, 31/05/2023 21:15
31 👨 145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ