Windows 11 sắp hỗ trợ Bluetooth LE Audio

Có nhiều tính năng hữu ích, được sử dụng trong thế giới điện thoại thông minh nhưng chưa có mặt trên PC, đơn cử như trường hợp của Bluetooth LE Audio. Tin tốt cho người dùng Windows 11, Microsoft cuối cùng cũng đã thực sự nghiêm túc với việc mang tính năng này đến với phiên bản hệ điều hành mới nhất của mình.

Bluetooth LE Audio, viết tắt của Bluetooth Low Energy Audio, về cơ bản là một chuẩn kết nối Bluetooth mới, sử dụng ít năng lượng hơn trong khi vẫn đảm bảo khả năng truyền tải âm thanh ổn định qua sóng không dây. Bluetooth LE Audio sử dụng codec LC3 công suất thấp, giúp nó tiêu thụ ít điện năng hơn đồng thời lại cho chất lượng âm thanh tốt hơn. Ngoài ra công nghệ này còn hỗ trợ khả năng stream đa luồng âm thanh (kết nối với nhiều thiết bị cùng lúc). Microsoft đã phát triển tính năng Bluetooth LE Audio trong Windows 11 với sự hợp tác từ Samsung và Intel:

Bluetooth® LE Audio mang đến âm thanh chất lượng cao ở mức năng lượng thấp, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho các cuộc gọi, video và âm nhạc trên các thiết bị tương thích, chẳng hạn như tai nghe không dây Galaxy Buds2 Pro.

Windows 11 sắp hỗ trợ Bluetooth LE Audio

Nhiều sản phẩm trên thị trường, như thiết bị đeo thông minh, tai nghe, loa không dây smartphone… đã sử dụng chuẩn Bluetooth LE Audio. Việc Windows 11 sắp hỗ trợ công nghệ này sẽ là một mảnh ghép quan trọng giúp nó trở nên phổ biến hơn nữa.

Tất nhiên, Bluetooth LE Audio sẽ vẫn tồn tại song song với chuẩn Classic Audio hiện tại. Tất cả sẽ tùy thuộc vào các nhà sản xuất thiết bị chọn lựa công nghệ phù hợp với mục đích của sản phẩm.

Thứ Ba, 30/05/2023 23:48
31 👨 178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ