Netflix bị kiện vì dân đổ xô xem "Trò chơi con mực", ngốn quá nhiều băng thông

SK Broadband đã gửi đơn kiện Netflix lên tòa án Hàn Quốc yêu cầu nền tảng xem phim online này trả chi phí phụ trội băng thông đường truyền mạng và chi phí bảo trì hệ thống. Nguyên nhân là do người dân tại Hàn Quốc đổ xô xem phim Squid Game cũng như series phim khác trên Netflix nên ngốn quá nhiều băng thông.

Phim Trò chơi con mực

Netflix đã đưa ra phản hồi về sự việc trên, hãng cho biết sẽ đàm phán với SK Broadband để tìm ra tiếng nói chung ở ngoài phạm vi phòng xử án.

Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người, việc Netflix chịu rút tiền ra trả cho chi phí phụ trội chỉ để trả cho lượng băng thông dữ liệu người dùng đã sử dụng chỉ để xem phim online là điều rất khó xảy ra.

Hiện tại, YouTube đang ngốn băng thông nhất tại Hàn Quốc, Netflix đứng thứ hai. Google hiện không trả chi phí phụ trội cũng như chi phí bảo trì hệ thống mạng cho các đơn vị cung cấp dịch vụ internet tại quốc gia này. Tuy nhiên, những gã khổng lồ công nghệ khác như Amazon, Facebook và Apple thì đều trả tiền băng thông phụ trội cho các nhà mạng.

Theo Reuters, băng thông internet liên quan tới việc người Hàn ngồi xem Netflix hiện đang đạt ngưỡng 1.2 nghìn tỷ bit dữ liệu mỗi giây, tăng 24 lần so với thời điểm tháng 5/2018.

Phần lớn người dân Hàn Quốc lại cho Netflix nên trả tiền băng thông phụ trội và chi phí bảo trì đường truyền. Hồi năm 2020, Netflix cũng đã đệ đơn kiện SK Broadband vì cho rằng nhà mạng Hàn Quốc không có quyền đòi hỏi một dịch vụ cung cấp nội dung trả tiền băng thông đường truyền mạng. Netflix cho rằng họ chỉ cung cấp nội dung cho những người dùng đã bỏ tiền mua băng thông internet từ nhà mạng còn cách SK Broadband vận hành thế nào thì không liên quan đến họ. Tuy nhiên, tòa án Hàn Quốc đã đưa ra phán quyết bất lợi cho Netflix và cho rằng những khía cạnh kỹ thuật của vấn đề này không đơn giản như phản biện của Netflix.

Thứ Hai, 04/10/2021 10:27
51 👨 1.749
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ