Microsoft tuyên bố Edge là "trình duyệt web tốt nhất cho game thủ", tiết lộ thêm loạt tính năng mới

Microsoft vừa tự khởi động một chủ đề bàn luận mới khá thú vị khi tuyên bố Edge là "trình duyệt web tốt nhất cho game thủ", đồng thời giới thiệu hàng loạt tính năng bổ sung mới thú vị để chứng minh rằng mình không hề khoác lác.

Đầu tiên và đáng chú ý nhất, Microsoft đang bổ sung thêm một giao diện trang chủ mới dành riêng cho hoạt động chơi game. Khi truy cập trang này, người dùng sẽ lập tức bước vào một không gian được thiết kế riêng cho game thủ. Nổi bật là các mục tin tức trực tuyến, đề xuất mẹo, hướng dẫn, cũng như video phát trực tuyến từ các giải đấu đang diễn ra, và hàng loạt tiện ích liên quan khác. Microsoft cũng sẽ tích hợp trên trang này tiện ích đăng nhập bằng tài khoản Xbox, để người dùng có thể dễ dàng xem cũng như quản lý các nội dung liên quan đến những tựa game đã chơi gần đây của mình. Nếu có tư cách thành viên Xbox Game Pass Ultimate, bạn thậm chí sẽ có thể khởi chạy trò chơi trực tiếp trong trình duyệt. Trang chủ mới này có thể truy cập dưới dạng tab đơn giản trên Microsoft Edge.

Tiếp theo là Clarity Boost, vốn được giới thiệu trên Edge Canary từ tháng 11 năm 2021, và cuối cùng cũng đã cập bến Stable Channel. Về cơ bản, đây là tính năng được thiết kế để mang lại chất lượng hình ảnh sống động và sắc nét hơn, nghĩa là người dùng sẽ có được trải nghiệm tốt hơn khi phát trực tuyến trò chơi qua Xbox Cloud Gaming. Công nghệ này sử dụng băng thông phía máy khách để làm cho chất lượng luồng trở nên sắc nét hơn. Người dùng có thể kích hoạt Clarity Boost bằng cách nhấp vào biểu tượng ba chấm ở trên cùng bên trái của trò chơi đang chạy.

Clarity Boost
Clarity Boost

Ngoài ra, Microsoft cũng giới thiệu một cấu hình tùy chọn mới trong chế độ Efficiency, được thiết kế để giảm thiểu việc sử dụng tài nguyên trình duyệt khi đang chơi trò chơi PC. Ngay sau khi người dùng thoát khỏi trò chơi, việc sử dụng tài nguyên sẽ trở lại mức bình thường. Tính năng này có thể được kích hoạt thông qua trang cài đặt Hiệu suất (Performance) trong Edge.

Cuối cùng, Microsoft đã chính thức công bố giao diện gaming hub dành cho các tựa game thông thường trong Edge. Menu Games này sẽ được tích hợp trong menu ba chấm (nhiều tùy chọn hơn) của Edge, và cho phép người dùng truy cập nhanh vào các tựa game nhẹ cổ điển như Microsoft Solitaire, Jewel, Mahjong, v.v. Microsoft đã thử nghiệm mục gaming hub này kể từ tháng 12 năm 2021.

Gaming hub

Mặc dù các tính năng mới nêu trên có thể hữu ích cho một bộ phận nhỏ người dùng Edge để chơi game, nhưng chúng có thể sẽ một lần nữa gây ra cuộc tranh luận về việc liệu đây có nên được coi là bloatware hay không. Nhiều người tin rằng các tính năng tích hợp trên trình duyệt nên được triển khai dưới dạng tiện ích mở rộng mà người dùng có thể tùy ý cài đặt thay vì đặt cố định.

Bạn có quan điểm thế nào về vấn đề này? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Thứ Ba, 28/06/2022 23:53
3,52 👨 430
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ