Microsoft chốt thời điểm ngừng hỗ trợ .NET 6

Thời gian hỗ trợ chính thức cho .NET 6 sắp đến hồi kết. Microsoft đã xác nhận rằng nền tảng dành cho nhà phát triển nguồn mở miễn phí này sẽ đạt đến giai đoạn kết thúc hỗ trợ (End of Support) cuối năm nay, cụ thể là vào ngày 12 tháng 11 năm 2024. .NET 6 ra mắt phiên bản preview đầu tiên vào tháng 2 năm 2021, sau đó được phát hành chính thức vào tháng 11 năm 2021.

Trong một bài đăng trên blog hỗ trợ, Microsoft đề cập rằng ngày 12 tháng 11 cũng sẽ là thời điểm các bản cập nhật Patch Tuesday định kỳ hàng tháng được tung ra. Công ty có thể phát hành một bản cập nhật cuối cùng cho .NET 6 vào ngày đó nếu có bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào được phát hiện. .NET 6 được phát hành trong khoảng thời gian Hỗ trợ dài hạn (LTS) của Microsoft, nghĩa là được hỗ trợ chính thức trong ba năm.

Sau ngày 12 tháng 11, mọi ứng dụng được phát triển bằng .NET 6 sẽ vẫn tiếp tục hoạt động bình thường, nhưng vì sẽ không có bản cập nhật mới nên chúng có thể gặp sự cố bảo mật trong tương lai. Những người tiếp tục sử dụng ứng dụng dựa trên .NET 6 cũng có thể không nhận được hỗ trợ kỹ thuật nữa. Microsoft cho biết các nhà phát triển sẽ thấy cảnh báo “gold bar” xuất thiện trong Visual Studio nếu họ chọn dùng .NET 6 sau khi kết thúc ngày hỗ trợ.

Microsoft đã phát hành phiên bản kế nhiệm của .NET 6. là .NET 7, vào tháng 11 năm 2022. Tuy nhiên .NET 7 chỉ nằm trong khung thời gian Hỗ trợ Tiêu chuẩn của công ty, do đó cũng đã kết thúc chu kỳ hỗ trợ vào tháng 5 năm 2024.

Microsoft đang kêu gọi các nhà phát triển có ứng dụng .NET 6 nâng cấp chúng lên .NET 8 hiện được hỗ trợ. Những người chỉ sử dụng ứng dụng có .NET 6 được yêu cầu thông báo cho nhà phát triển ứng dụng hoặc nhà cung cấp ứng dụng của họ để yêu cầu họ nâng cấp chúng sang .NET 8. .NET 8 ra mắt vào tháng 11 năm 2023 và đang là phiên bản tốt ưu nhất.

Microsoft đã tung ra phiên bản .NET 9 preview, vào tháng 2 năm năm. Hiện tại phiên bản này dự kiến ​​​​ra mắt chính thức trong tháng 11.

Thứ Sáu, 19/07/2024 10:30
31 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ