Microsoft chỉ cập nhật tính năng cho Windows 11 mỗi năm 1 lần

Trước khi Windows 10 ra mắt, các bản Windows cũng chỉ được cập nhật tính năng mỗi năm một lần. Tuy nhiên, trên Windows 10 Microsoft thay đổi và chuyển sang kế hoạch cập nhật tính năng 2 lần/1 năm. Điều này không giúp ích nhiều cho người dùng mà đôi khi còn tạo ra những khó chịu trong trải nghiệm.

Vì thế, Microsoft vừa tuyên bố rằng Windows 11 sẽ quay trở lại với chu kỳ cập nhật tính năng mỗi năm một lần. Thời điểm cập nhật tính năng sẽ rơi vào cuối năm dương lịch. Đương nhiên là hàng tháng Windows 11 vẫn sẽ nhận được các bản cập nhật chất lượng để vá lỗ hổng bảo mật cũng như sửa lỗi.

Microsoft chỉ cập nhật tính năng cho Windows 11 mỗi năm 1 lần
Microsoft chỉ cập nhật tính năng cho Windows 11 mỗi năm 1 lần

Ngoài ra, Microsoft còn chia sẻ rằng các bản cập nhật của Windows 11 sẽ nhỏ hơn 40% so với Windows 10. Vì thế, chúng sẽ được tải và cài đặt nhanh hơn. Quá trình cài đặt cũng diễn ra trong nền để không ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm người dùng.

Windows 11 dự kiến sẽ được phát hành vào cuối năm nay. Tất cả người dùng Windows 10 (có bản quyền) đều được nâng cấp miễn phí lên Windows 11 cùng phiên bản. Microsoft không ép người dùng phải cập nhật ngay lên Windows 11, họ được chọn có nâng cấp lên Windows 11 hay không.

Tuy nhiên, có thể Microsoft sẽ buộc người dùng Windows 10 nâng cấp lên Windows 11 trong năm 2025 khi Windows 10 chính thức không còn được hỗ trợ. Các bạn quan tâm tới Windows 11 có thể cài đặt trước bản dev để trải nghiệm theo hướng dẫn dưới đây:

Thứ Hai, 28/06/2021 09:55
52 👨 761
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ