Microsoft bổ sung phím tắt thu phóng mới trong Word

Nếu thường xuyên sử dụng Microsoft Word, bạn chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với sự tồn tại của một thanh trượt hỗ trợ phóng to và thu nhỏ văn bản bằng chuột. Không có vấn đề gì với thanh trượt này, nhưng trong nhiều năm, người dùng Word vẫn “mơ” về sự xuất hiện của các phím tắt giúp phóng to hoặc thu nhỏ văn bản một cách chính xác và tiện lợi hơn. Mơ ước đó có lẽ sắp thành hiện thực.

Microsoft vừa đưa ra thông báo đang thử nghiệm các phím tắt thu phóng mới cho bộ công cụ Word trong chương trình Microsoft 365 Insider (trước đây là Office Insider). Cụ thể, người dùng chỉ cần nhấn phím tắt Ctrl và phím trừ để thu nhỏ, hoặc Ctrl và phím cộng để phóng to văn bản, tương tự như với hầu hết các trình duyệt và ứng dụng web Word hiện tại. Nhấn hím tắt Ctrl+0 sẽ quay lại mức thu phóng 100%, đồng thời nhấn giữ Control trong khi cuộn con lăn chuột cũng sẽ phóng to và thu nhỏ văn bản. Tất nhiên phím tắt này cũng sẽ hoạt động trên máy tính Mac, nhưng với phím Command thay vì Control như trên Windows.

microsoft-bo-sung-phim-tat-thu-phong-moi-trong-word

Các phím tắt tùy chọn thu phóng văn bản mới sẽ khả dụng cho người dùng thuộc chương trình Microsoft 365 Insider chạy Word phiên bản 16.0.15831.20174 trở lên trên Windows, và Word phiên bản 16.67.1113.0 trở lên trên máy Mac. Sau thời gian thử nghiệm và thu thập ý kiến phản hồi, Microsoft sẽ khắc phục lỗi và tung ra những sự bổ sung mới này đến với người dùng Word trên toàn thế giới.

Trong một tin tức liên quan, Microsoft cũng đang nghiên cứu bổ sung một phím tắt mới để dán văn bản với định dạng thuần túy trong Word Ctrl+Shift+V (Cmd+Shift+V trên máy Mac). Ngoài ra cũng sẽ có các tùy chọn cài đặt để hoàn nguyên mọi thứ về hành động trước đó.

Thứ Hai, 13/03/2023 10:22
31 👨 292
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ