ChatGPT sẽ xuất hiện trên Word, Powerpoint, thay đổi hoàn toàn cuộc chơi trước Google

Theo tờ Forbes, vào tuần trước CEO Satya Nadella đã tuyên bố sẽ áp dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) tương tự như chatbot ChatGPT cho toàn bộ sản phẩm của Microsoft gồm Microsoft Word, Power Point và Outlook trong Office 365.

ChatGPT sẽ xuất hiện trên Word, Powerpoint,

Mặc dù Microsoft chưa công bố bất cứ tính năng mới nào nhưng theo Forbes, với việc dùng công nghệ của OpenAI Microsoft Word sẽ có được những tiện ích thú vị như tự động sửa lỗi chính tả, hoàn thành nốt từ ngữ, kiểm tra chính tả… Còn với PowerPoint, AI có thể hỗ trợ người dùng hoàn thành những bản thiết kế trình chiếu hay tự động viết thư điện tử (email) chỉ với vài từ khóa đơn giản.

Nếu điều này trở thành sự thật thì Microsoft sẽ thu hút được lượng người dùng trẻ cực lớn, cạnh tranh với Google Docs hay Sheets chứ không còn là tiêu chuẩn cho dân văn phòng và doanh nghiệp.

Theo Dan Ives của Wedbush Securities, chuyên gia phân tích công nghệ, Microsoft đang mất dần sức hút với giới trẻ so với Google nên việc tích hợp AI sẽ làm thay đổi cuộc chơi giữa Google Docs và Microsoft Word.

Ngoài Office 365, Microsoft còn đưa AI vào mảng điện toán đám mây Azure cho phép khách hàng tiếp cận được công nghệ GPT 3.5 làm nên ChatGPT và tiện ích Dall E cho mảng thiết kế hình ảnh.

Hiện Microsoft đã tích hợp cho vài dòng sản phẩm của mình một số tính năng của AI. Ví dụ như Microsoft Editor đã dùng AI để điều chỉnh giọng văn, đưa ra những lựa chọn câu cú thay thế hoặc tóm tắt cả đoạn văn. Và khi công nghệ của ChatGPT được áp dụng, các tiện ích này sẽ được cải thiện hơn.

CEO David Steinberg của hãng marketing Zeta Global nhận định, khi AI được tích hợp, các ứng dụng nói riêng và Microsoft nói chung sẽ trở nên vô cùng đáng sợ. Ví dụ, người dùng chỉ đưa vào vài từ và ứng dụng sẽ tự viết hẳn một bức thư cho bạn. Hãy tưởng tượng, khi bạn cần xin nghỉ phép, chỉ cần gõ từ "viết email xin nghỉ ốm", chỉ mất vài giây Outlook sẽ soạn đơn xin nghỉ phép và bạn chỉ cần nhấp vào gửi.

Thứ Bảy, 04/02/2023 09:22
1,54 👨 341
0 Bình luận
Sắp xếp theo