Dự định rót 10 tỷ USD vào ChatGPT, Microsoft muốn tạo lợi thế trước Google

Năm 2020, Microsoft đã đầu tư 1 tỷ USD vào OpenAI - công ty đứng sau ChatGPT. Và hiện nay công ty công nghệ này đang đang xem xét chi thêm 10 tỷ USD vào startup AI này và lên kế hoạch tích hợp siêu AI ChatGPT vào Word, Powerpoint, Outlook và công cụ tìm kiếm Bing nhằm cạnh tranh thị phần với Google Search.

Microsoft dự định tích hợp siêu AI ChatGPT vào các sản phẩm của mình.
Microsoft dự định tích hợp siêu AI ChatGPT vào các sản phẩm của mình.

The Verge cho biết, mô hình ChatGPT đã được Microsoft đưa vào công cụ Word trong một dự án thử nghiệm. Hiện tại, hãng đang tiếp tục tìm cách tích hợp siêu AI này vào PowerPoint và Outlook.

Microsoft kỳ vọng, người dùng sẽ nhanh chóng tìm được thông tin thông qua ChatGPT mà không phải sử dụng từ khóa. Hãng cũng đang tìm cách để mô hình AI này có thể đề xuất nội dung trả lời email hay tài liệu liên quan nhằm giúp người dùng cải thiện khả năng soạn thảo.

Kết quả thử nghiệm tích hợp siêu AI vào bộ công cụ Office đã được đội nghiên cứu trình bày cho CEO Microsoft Satya Nadella.

Các thông tin cho thấy, thương vụ này đã được 'chốt sổ' vào cuối năm 2022 nhưng hiện tại đại diện của Microsoft và OpenAI chưa bình luận gì về thông tin này.

ChatGPT là siêu AI thông minh gây được tiếng vang lớn trong thời gian gần đây với khả năng viết luận văn, làm thơ và trả lời nhiều câu hỏi phức tạp. Siêu AI này được nhận xét là có thể thay đổi hoàn toàn cách con người giao tiếp, tìm kiếm thông tin trên Internet, mang lại cho người dùng cảm giác như đang nói chuyện với con người chứ không phải những dòng lập trình khô cứng.

Thứ Tư, 11/01/2023 16:14
31 👨 221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ