Hé lộ lý do “ối giời ơi” khiến OPPO sẽ không đặt tên mẫu smartphone thế hệ tiếp theo của mình là Find X4

Hiện tại, Find X-Series đang là dòng sản phẩm đầu bảng của OPPO trong mảng điện thoại thông minh. Sau khi mẫu smartphone màn hình gập Find N vừa chính thức ra mắt, mọi ánh mắt chú ý đang đổ dồn về mẫu flagship thế hệ tiếp theo, dự kiến sẽ trình làng ngay trong quý đầu tiên của năm 2022. Đây chính phiên bản kế nhiệm của Find X3 và về lý thuyết sẽ có tên gọi Find X4.

Tuy nhiên theo báo cáo của hàng loạt trang tin công nghệ lớn, mẫu flagship smartphone thế hệ tiếp theo của OPPO trong năm 2022 nhiều khả năng sẽ không mang tên Find X4, mà thay vào đó sẽ được “nhảy cóc” thành Find X5. Nếu điều này là thật, có lý do đặc biệt nào đằng sau quyết định đầy khó hiểu đó hay không?

Hoa ra chẳng có bất cứ lý do mang tính cộng nghệ hay kỹ thuật nào ở đây cả. Tất cả bắt nguồn từ yếu tố “tâm linh”. Chuyện là con số 4 trong tiếng Trung Quốc đọc là “tứ”, phát âm gần giống với chữ “tử”, nghĩa là "cái chết". Bản thân số 4 trong văn hóa Trung Quốc cũng như một số quốc gia Á Đông (trong đó bao gồm cả Việt Nam) cũng mang ý nghĩa không tốt về phong thủy.

Find X5

Đó là lý do tại sao các nhà sản xuất tại Trung Quốc rất ít khi ra mắt những sản phẩm có tên gọi liên quan đến số 4. Bản thân một công ty anh em của OPPO là OnePlus cũng bỏ qua số 4 với lý do tương tự, và kết quả là chúng ta chưa bao giờ thấy chiếc OnePlus 4 xuất hiện trên thị trường. Với văn hóa có phần nặng về duy tâm như của Trung Quốc, quyết định của OPPO là hoàn toàn dễ hiểu và có thể chấp nhận được.

Tạm đặt vấn đề tên gọi sang một bên. Theo những tin đồn trước đó, Find X5 mới sẽ rất giống với người tiền nhiệm về thiết kế. Nhưng tất nhiên thông số kỹ thuật sẽ được cải thiện đáng kể, bao gồm sự góp mặt của con chip đầu bảng Snapdragon 8 Gen 1 mới nhất của Qualcomm, camera tốt hơn, và tốc độ sạc pin cũng sẽ được cải thiện. Có tin đồn rằng Find X5 sẽ là một trong số ít thiết bị cầm tay đầu tiên được trang bị công nghệ sạc nhanh 80W.

Dự kiến OPPO Find X5 sẽ là bản nâng cấp nhẹ so với phiên bản OPPO Find X3 ở thời điểm hiện tại.

Thứ Sáu, 31/12/2021 22:43
51 👨 333
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ