OPPO ấp ủ mẫu điện thoại với màn hình phụ và camera dưới màn hình, có thể ra mắt trong năm 2022

Qua rồi cái thời mà khi nhắc tới smartphone Trung Quốc, thứ hiện ra ngay trong tâm chí nhiều người là các sản phẩm “đạo”, “nhái”, kém chất lượng. Trong vài năm trở lại đây, các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đã vượt lên cực kỳ mạnh mẽ, trở thành đối trọng cạnh tranh với nhiều ông lớn khác. Đặc biệt, các thương hiệu Trung Quốc hiện cũng rất sáng tạo. Không ít công nghệ, thiết kế của họ đã trở thành tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp smartphone.

OPPO chính là một trong những cái tên tiêu biểu cho xu hướng đó. Nhà sản xuất này luôn khiến thế giới công nghệ phải ngạc nhiên với những công nghệ và sự sáng tạo mới của mình. Một bằng sáng chế mới bị rò rỉ gần đây cho thấy OPPO đang ấp ủ một mẫu điện thoại thông minh màn hình kép hoàn toàn mới, trong đó đi kèm với cả một hệ thống camera dưới màn hình độc đáo. Không loại trừ khả năng đây chính là nguyên mẫu thiết kế của một dòng flagship mới mà OPPO sẽ ra mắt trong năm 2022.

Cụ thể theo phát hiện của LetsGoDigital, bằng sáng chế này đã được CNIPA (Cơ quan Quản lý Sở hữu Quốc tế Quốc gia Trung Quốc) cấp phép, và đồng thời cũng đã được phát hiện trong cơ sở dữ liệu của WIPO (Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới). Đây là một mẫu điện thoại thông minh màn hình kép (hai màn hình), nhưng sở hữu thiết kế không hề giống với bất cứ thiết bị thương mại nào mà chúng ta đã thấy trước đây từ OPPO. Thiết bị có màn hình chính ở mặt trước, trong khi màn hình phụ đặt ở mặt lưng, ngay bên cạnh cụm camera hình vuông và có kích thước tương đồng với cụm camera này. Theo nội dung bằng sáng chế, màn hình phụ này sẽ là nơi hiển thị thời gian, thông tin thời tiết, và nhiều thông báo khác nhau như tin nhắn và cảnh báo cuộc gọi nhỡ. Không loại trừ khả năng màn hình này có thể được sử dụng để mở ứng dụng, qua đó hỗ trợ lướt web, xem video khá thú vị.

Bằng sáng chế OPPO

Trên thực tế, thiết kế smartphone với màn hình phụ ở mặt sau không phải điều gì đó quá mới mẻ. Đây là một thiết kế độc đáo, nhưng không nhiều hãng thực sự tận dụng được tiềm năng mà màn hình phụ này mang lại với trải nghiệm người dùng. Hy vọng mẫu smartphone này của OPPO sẽ không đi vào vết xe đổ đó.

Màn hình phụ không phải điểm nhấn duy nhất trên mẫu smartphone này. Cụm camera selfie dưới màn hình cũng sẽ là một trang bị rất đáng giá. Điều này cho phép thiết bị sở hữu thiết kế không viền hoàn toàn, cho cảm giác hiện đại và bắt mắt hơn. Bộ khung máy sẽ được bo tròn ở cả bốn cạnh theo phong cách chung của điện thoại OPPO thời gian gần đây, với nút chỉnh âm lượng và nút nguồn nằm ở cạnh bên.

Hiện tại vẫn còn quá sớm để nói về màn ra mắt của mẫu smartphone này. Nhưng bằng sáng chế đã được cấp phép từ lâu, và những công nghệ độc đáo trên thiết bị cũng không phải là thách thức với OPPO ở thời điểm hiện tại. Sẽ là rất thú vị nếu đây là một dòng flagship mới của OPPO trong năm 2022. Có thể loại trừ Find X4 bởi dòng flagship này dự kiến sẽ ra mắt ngay trong quý 1 năm 2022. Hãy cùng chờ xem!

Thứ Ba, 28/12/2021 23:35
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ