Loa thông minh của Google phát ra tiếng ồn trắng khiến người dùng mất ngủ

Tiếng ồn trắng (white noise) vốn được sinh ra với mục đích giúp con người thoải mái hơn hoặc dễ ngủ, dễ tập trung hơn. Tuy nhiên, tiếng ồn trắng mới được Google cập nhật cho các mẫu loa thông minh của mình lại làm điều ngược lại. Trước đó, tính năng này vẫn hoạt động bình thường trên các thiết bị Google Assistant Smart Display như Nest và Home.

Theo 9to5Google, trên diễn đàn của Nest rất nhiều người dùng đã phàn nàn, giận dữ vì tiếng ồn trắng mới ở một âm vực khác, nghe như bị nghẹt và yên ắng hơn. Ngoài ra, người dùng còn báo cáo rằng thay vì lặp lại sau một giờ, giờ đây nó sẽ lặp lại sau 10 phút.

Loa thông minh của Google phát ra tiếng ồn trắng khiến người dùng mất ngủ

Một số phụ huynh cho biết những đứa trẻ của họ trước đây thường ngủ ngon nhờ được ru bởi tiếng ồn trắng giờ không thể ngủ nổi nữa. Vì thế, họ lại phải đi tìm kiếm cách khắc phục cũng như giải pháp thay thế.

Sau nhiều ngày khiếu nại cuối cùng Google cũng đã lắng nghe. Google đã tiến hành khắc phục ngay vấn đề này để giảm sự khó chịu cho người dùng.

"Cảm ơn phàn hồi của bạn! Có một sự cố ảnh hưởng tới trải nghiệm tiếng ồn trắng của chúng tôi. Hiện tại vấn đề đã được khắc phục và mọi thứ đã trở lại bình thường như trước đây", một đại diện của Google chia sẻ trên diễn đàn hỗ trợ.

Hiện vẫn chưa rõ tại sao các tệp âm thanh tiếng ồn trắng lại bị thay thế bằng các lựa chọn có chất lượng kém hơn.

Nếu không sở hữu loa của Google mà đang dùng iPhone bạn cũng có thể trải nghiệm tiếng ồn trắng qua tính năng Background Sounds (Âm thanh trong nền) của iOS 15. Tiếng ồn trắng thường là các âm thanh như tiếng mưa rơi, tiếng suối chảy, tiếng sóng vỗ.. Chúng được thiết kế để mô phỏng âm thanh môi trường giúp con người tập trung tốt hơn, dễ ngủ hơn... Dẫu vậy, bạn cần lưu ý rằng không phải mọi người đều có trải nghiệm giống nhau khi nghe tiếng ồn trắng.

Thứ Năm, 20/01/2022 09:06
52 👨 711
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ