Một chỉ huy cấp cao lén lắp Starlink trên tàu chiến để lướt mạng xã hội

Grisel Marrero, một chỉ huy cấp cao của tàu tác chiến ven biển USS Manchester, hải quân Mỹ bị giáng chức sau khi lắp đặt Internet vệ tinh Starlink trên tàu chiến để truy cập mạng xã hội.

Sự việc xảy ra vào tháng 8 hoặc tháng 9/2023, nhưng một phần thông tin mới được công bố cuối tuần qua.

Tàu USS Manchester. Ảnh: Dvidshub
Tàu USS Manchester. Ảnh: Dvidshub

Theo các nhà điều tra, do cần duy trì băng thông cho hoạt động quân sự, cũng như bảo vệ chống lại mối đe dọa an ninh mạng nên việc vào Internet trên tàu chiến bị hạn chế. Vì vậy, bà cùng một số người khác trả 2.800 USD để mua hệ thống kết nối Internet vệ tinh Starlink vào tháng 4/2023, sau đó triển khai nó ở trên tàu USS Manchester để có Internet truy cập mạng xã hội, gửi tin nhắn về nhà, kiểm tra tỷ số các trận đấu thể thao và xem phim. Mạng Internet này không được chia sẻ với các thủy thủ.

Thậm chí, để phủ sóng toàn bộ khu vực trên tàu, bà đã mua thêm bộ khuếch đại tín hiệu không dây trong thời gian dừng chân tại Trân Châu Cảng, Hawaii. Để thanh toán hóa đơn Starlink hàng tháng trị giá 1.000 USD, những người liên quan cũng sử dụng thẻ ghi nợ của Hiệp hội sĩ quan cao cấp Mỹ.

Marrero đã đặt tên mạng là Stinky và đổi tên thành một máy in để che giấu. Thậm chí, bà còn chặn một bình luận nghi ngờ được gửi đến hộp thư góp ý cho sĩ quan chỉ huy.

Vào tháng 3, tại tòa án quân sự của Mỹ, Marrero bị giáng chức từ chỉ huy xuống sĩ quan với tội trốn tránh nhiệm vụ và nói dối chỉ huy.

Thứ Hai, 09/09/2024 11:08
4,65 👨 1.508
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ