Internet vệ tinh Starlink kết nối đến bệnh viện ở Dải Gaza

Tỉ phú Elon Musk tuyên bố đã nối được tín hiệu Internet vệ tinh Starlink đến bệnh viện dã chiến do Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) thành lập ở thành phố Rafah thuộc Dải Gaza.

Trên mạng xã hội X, ông Musk chia sẻ: "Starlink đang hoạt động tại một bệnh viện ở Dải Gaza nhờ có sự giúp đỡ của chính quyền UAE và Israel".

Internet vệ tinh

Ngoại trưởng UAE Sheikh Abdullah bin Zayed Al Nahyan cũng gửi lời cảm ơn đến vị tỉ phú công nghệ Mỹ vì đã hỗ trợ bệnh viện trên, trong bối cảnh chiến sự diễn ra trong hơn 9 tháng qua khiến nhiều cơ sở y tế khác đã bị phá hủy ở Gaza.

Hồi tháng 2, Bộ Ngoại giao UAE khẳng định Internet tốc độ cao do Starlink cung cấp giúp việc trao đổi y tế dễ dàng và thuận tiện hơn, từ đó có thể tăng khả năng cứu chữa thành công cho nhiều bệnh nhân.

Địa điểm lắp đặt dịch vụ Starlink là cơ sở y tế dã chiến mới được UAE thành lập ở thành phố Rafah. Trước đó, do cuộc xung đột vũ trang giữa Israel và Phong trào Hồi giáo Hamas, nhiều cơ sở khác rơi vào tình trạng không thể hoạt động.

Trước đó 5 tháng, chính quyền Israel đã chấp thuận cho Starlink đi vào hoạt động tại cơ sở y tế trên.

Nguyên nhân chính khiến kết nối Internet tại Dải Gaza không được đảm bảo là sự thiếu hụt nhiên liệu và điện để vận hành các trung tâm cung cấp dịch vụ. Điều này hạn chế khả năng hoạt động của các bệnh viện và hệ thống y tế vốn có mức tập trung hóa cao ở Gaza, đồng thời gây khó khăn cho các nhân viên y tế và lực lượng cứu hộ khi làm việc.

Thứ Năm, 25/07/2024 11:38
51 👨 11.320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ