Kiện Apple vì tính năng đồng bộ tin nhắn iCloud làm lộ chuyện ngoại tình

Richard, một ông chồng người Anh, sau khi ly hôn đã đâm đơn kiện Apple do vợ phát hiện tin nhắn anh ta gửi gái “bán hoa” trên iMac gia đình, dù đã xóa trên iPhone.

Cụ thể, vài năm gần đây Richard thường xuyên qua lại với gái “bán hoa” và sử dụng iMessage trên iPhone để liên lạc. Sau đó, anh chàng đã cẩn thận xóa các tin nhắn và tin rằng chúng đã biến mất vĩnh viễn. Nhưng sự thật là lịch sử tin nhắn của đã anh tự động đồng bộ với iMac thông qua iCloud.

iMessage

Khi mở iMessage trên iMac, vợ Richard đã phát hiện tin nhắn và biết được việc chồng ngoại tình suốt thời gian dài. Sau đó, bà đệ đơn ly hôn và vụ ly hôn này khiến Richard mất hơn 5 triệu bảng Anh (6,37 triệu đô la Mỹ).

Richard muốn kiện Apple để đòi lại số tiền đã mất vì Apple không thông báo rõ ràng với người dùng về việc tin nhắn có thể đồng bộ giữa các thiết bị Apple, ngay cả khi đã xóa trên iPhone. Không những vậy, Richard còn kêu gọi những người đàn ông khác trong hoàn cảnh tương tự tham gia vụ kiện.

Apple đã có hướng dẫn rõ ràng về việc xóa tin nhắn trong iCloud. Vì vậy, đây là lỗi do Richard không tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng dịch vụ. Và tất nhiên, Apple không có liên quan gì đến hành vi ngoại tình của Richard cả.

Hiện tại, Richard đã nhận được sự giúp đỡ của một công ty luật ở LonDon và hy vọng biến đây thành vụ kiện tập thể. Tuy nhiên, theo giới luật sư đây là một vụ kiện vô căn cứ và khó có khả năng thành công.

Thứ Sáu, 14/06/2024 16:12
12 👨 341
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ