Apple cho phép sửa chữa iPhone với linh kiện chính hãng đã qua sử dụng

Mới đây, Apple ra thông báo về việc sẽ mở rộng chương trình sửa chữa với các linh kiện đã qua sử dụng vào mùa thu này.

Cụ thể, Apple cho biết người dùng hoặc các bên thứ ba có thể tự sửa chữa iPhone bằng linh kiện "bóc máy" (linh kiện lấy từ những chiếc iPhone khác). Hiện nay, linh kiện "bóc máy" được coi là "linh kiện không xác định".

Sửa chữa iPhone

Trong thông báo, Apple chi biết, khi mới bắt đầu chương trình chỉ dành cho một số mẫu iPhone nhất định, chưa nêu rõ là những mẫu nào và sẽ được mở rộng thêm.

Phó chủ tịch phụ trách phần cứng của Apple John Ternus cho biết, việc mở rộng chương trình sửa chữa này nhằm bổ sung thêm nhiều sự lựa chọn và tiện lợi hơn cho khách hàng, đồng thời giúp kéo dài tuổi thọ của sản phẩm và các bộ phận của chúng.

Apple cũng cho biết iPhone sau khi được lắp, để đảm bảo an toàn và duy trì tính toàn vẹn của thiết bị các linh kiện đã qua sử dụng đó sẽ tự hiệu chỉnh trở về tiêu chuẩn xuất xưởng.

Nhằm giảm thiểu những lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật, các linh kiện được phép sử dụng phải là linh kiện chính hãng của Apple và chỉ tái sử dụng các linh kiện "bóc máy" sau quá trình kiểm tra.

Nhằm đảo bảo rằng linh kiện này không đến từ những chiếc iPhone bị mất cắp, Apple sẽ mở rộng tính năng Khóa kích hoạt. Nếu một thiết bị đang được sửa chữa phát hiện ra rằng linh kiện thay thế được lấy từ một thiết bị khác đã bật Khóa kích hoạt hoặc Chế độ mất, bộ phận đó sẽ bị hạn chế khả năng hiệu chỉnh. Cùng với đó, iPhone được sửa chữa bằng một linh kiện đã qua sử dụng, thông tin đó sẽ được lưu trữ trong phần Lịch sử bộ phận và dịch vụ trong ứng dụng Cài đặt.

Chính sách mới sẽ áp dụng cho màn hình, pin và camera. Đây là một tin vui cho những người dùng iPhone cũ cần thay thế sửa chữa.

Apple cũng chia sẻ thêm rằng, trong tương lai các mẫu iPhone sẽ hỗ trợ thay thế cảm biến sinh trắc học đã qua sử dụng, bao gồm Face ID hoặc Touch ID.

Thứ Sáu, 12/04/2024 16:59
31 👨 234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ