iOS 16 cho phép chuyển eSIM giữa các iPhone qua Bluetooth

Apple đã ra mắt iOS 16 với nhiều tính năng mới tại sự kiện WWDC. Trong đó, một trong những tính năng rất hữu ích với người dùng là chuyển eSIM giữa các iPhone thông qua Bluetooth trong khi thiết lập dịch vụ di động. Tính năng này giúp người dùng không phải ra ngoài cửa hàng nhà mạng trong trường hợp chúng ta muốn đổi điện thoại để sử dụng.

Theo Macrumors, để chuyển eSIM giữa các iPhone thông qua Bluetooth, người dùng có thể vào Cài đặt trên iPhone đã cập nhật iOS 16 -> chọn "Thiết lập eSIM" (Set up eSIM) -> màn hình sẽ hiển thị tuỳ chọn cho phép người dùng chuyển eSIM và số điện thoại được liên kết từ iPhone khác qua Bluetooth.

iOS 16 cho phép chuyển eSIM giữa các iPhone qua Bluetooth

Apple cũng lưu ý người dùng rằng, để việc thực hiện chuyển eSIM qua Bluetooth thành công phải đảm bảo iPhone khác đang ở gần, đã mở khoá, đã bật Bluetooth và điều quan trọng nữa là cả hai iPhone đều đang chạy iOS 16.

Tính năng chuyển eSIM qua Bluetooth hiện đã khả dụng ở nhiều quốc gia như Mỹ và Vương quốc Anh, nhưng phải có sự hỗ trợ của các nhà mạng thì người dùng mới có thể hoàn tất.

Hiện tại, iOS 16 mới đang trong giai đoạn thử nghiệm nên có thể nhiều nhà mạng chưa hỗ trợ tính năng này.

Bên cạnh tính năng chuyển eSIM qua Bluetooth, iOS 16 cũng vẫn phép người dùng sử dụng tùy chọn thiết lập eSIM truyền thống bằng cách quét mã QR do nhà mạng cung cấp.

iOS 16 dự kiến sẽ được phát hành chính thức vào tháng 9 tới. Khi đó, tính năng chuyển eSIM mới này sẽ có sẵn cho tất cả người dùng nhưng chưa rõ các nhà mạng ở Việt Nam có hỗ trợ cho đổi eSIM bằng cách này không.

Thứ Bảy, 11/06/2022 10:55
2,33 👨 461
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Pham Thuan
    Pham Thuan

    tíh năng này giúp ngừoi dùng tích cực đổi máy hơn, và điều này có nghĩa là apple cũng bán được nhiều iphone hơn. Quá lợi rồi còn gì.

    Thích Phản hồi 11/06/22
    • Nguyễn Đạt
      Nguyễn Đạt

      tính năng hay, cách này giúp người dùng thuận tiện hơn rất nhiều, đỡ phải ra tận nhà mạng này nọ.

      Thích Phản hồi 11/06/22
      • Pham Manh
        Pham Manh

        Chuẩn, ông Táo cũng khôn lắm chứ. Trước nhiều người muốn đổi iPhone còn e ngại vì phải đổi esim phiền phức. giờ có tính năng này thì ngon rồi. =)))

        iPhone lại đắt hàng.

        Thích Phản hồi 11/06/22
    ❖ Chuyện công nghệ