Hacker tấn công cơ sở dữ liệu FBI, lấy và rao bán hàng chục ngàn hồ sơ của các nhân vật cao cấp

Trang tin về bảo mật KrebsOnSecurity đã phát hiện ra dữ liệu FBI bị rao bán trên một diễn đàn tội phạm mạng có tên Breached.

Cụ thể, trên trang dark web này, tài khoản USDoD đã rao bán hàng chục ngàn hồ sơ của các nhân vật "cao cấp" chứa thông tin liên hệ chi tiết với giá 50.000 USD có thể thương lượng và chỉ bán 1 lần duy nhất.

Thông tin của FBI bị rao bán

Các tin tặc đã khai thác một lỗ hổng bảo mật trên một trong những cơ sở dữ liệu của FBI và lấy đi toàn bộ dữ liệu InfraGard - cổng thông tin, nơi các thành viên của FBI có thể liên lạc và chia sẻ thông tin, đưa ra các chỉ dẫn về những mối đe dọa mới nổi với "các giám đốc điều hành doanh nghiệp, doanh nhân, luật sư, nhân viên an ninh, quân đội, quan chức chính phủ, chuyên gia CNTT, các học viện và cơ quan hành pháp của tiểu bang và địa phương."

Để có thể hoạt động trên InfraGard, bạn phải có hồ sơ InfraGard. Lợi dụng lỗ hổng trên cổng thông tin này, USDoD đã dùng thông tin chi tiết của một vị CEO công ty tài chính để đăng ký tài khoản. Sau 1 tháng chờ đợi, hồ sơ của hắn đã được phê duyệt. Điều này cho phép USDoD có thể xâm nhập và dùng tập lệnh Python để truy vấn API của InfraGard, và lấy cắp thông tin liên hệ của 87.000 người dùng.

Vị giám đốc điều hành bị tin tặc giả mạo danh tính cho biết, trước khi vụ tấn công xảy ra FBI chưa từng liên lạc với anh ta. Điều này cho thấy sự lỏng lẻo trong quản lý thông tin hồ sơ các cá nhân của InfraGard.

Hồi đầu tuần qua, FBI đã xác nhận vụ rò rỉ dữ liệu. Tuy nhiên, cơ quan này không đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề này, chỉ nói vụ việc vẫn đang được điều tra.

Thứ Năm, 22/12/2022 09:11
31 👨 378
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ