Một số trang web của các sân bay Mỹ bị hacker Nga đánh sập bằng DDoS

Nhóm hacker thân Nga có tên KillNet đang tổ chức các cuộc tấn công DDoS quy mô lớn nhắm vào trang web của một số sân bay lớn tại Mỹ, khiến chúng không thể truy cập được.

Các cuộc tấn công DDoS làm nghẽn máy chủ của các trang web bằng những yêu cầu rác, khiến người dùng không thể truy cập và nhận thông tin về các chuyền bay theo lịch trình của họ hoặc đặt dịch vụ sân bay.

Trong danh sách các sân bay bị tấn công có những sân bay nổi tiếng như Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta (ALT), một trong những trung tâm giao thông hàng không lớn nhất của Mỹ, và Sân bay Quốc tế Los Angeles (LAX). Khi truy cập vào trang web của những sân bay này người dùng liên tục nhận thông báo ngoại tuyến hoặc phản hồi rất chậm.

Các sân bay khi truy cập người dùng nhận thông báo lỗi kết nối cơ sở dữ liệu gồm Sân bay Quốc tế Chicago O'Hare (ORD), Sân bay Quốc tế Denver (DIA), Sân bay Quốc tế Phoenix Sky Harbour (PHX) cùng một số sân bay ở Kentucky, Mississippi và Hawaii.

Một số trang web của các sân bay Mỹ bị hacker Nga đánh sập bằng DDoS

Ngày hôm trước, KillNet đã liệt kê các tên miền trên kênh Telegram của chúng để các thành viên và tình nguyện viên tập trung tấn công nhằm đạt được các mục tiêu mới.

Chúng đang dùng các phần mềm tùy chỉnh để tạo ra các yêu cầu truy cập giả và lưu lượng truy cập rác hướng vào các mục tiêu với mục đích làm cạn kiệt tài nguyên và khiến người dùng bình thường không thể truy cập được.

Trong trường hợp này, các cuộc tấn công DDoS không ảnh hưởng tới các chuyến bay nhưng chúng vẫn có tác động tiêu cực tới chức năng của một thành phần kinh tế quan trọng, có nguy cơ làm gián đoạn hoặc trì hoãn các dịch vụ liên quan.

Trước đây, KillNet đã từng nhắm mục tiêu vào các quốc gia ủng hộ Ukraine như Romania và Ý. Trong khi đó, nhóm phụ của họ là Legion cũng tấn công vào các thực thể quan trọng của Na Uy và Litva vì những lý do tương tự.

KillNet mới chỉ nhắm vào Mỹ hồi tuần trước khi bắt đầu tấn công DDoS vào các trang web của chính phủ ở Colorado, Kentucky và Mississippi với những thành công ở mức vừa phải.

Thứ Ba, 11/10/2022 15:14
52 👨 296
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ