Tại sao Google thiết kế lại giao diện người dùng cho các bản tải xuống trên Chrome?

Ban đầu, Google Chrome hiển thị các bản tải xuống đang hoạt động và đã hoàn tất ở cuối màn hình của bạn. Nhưng từ tháng 8 năm 2023, Google sẽ chuyển thanh download sang khay tải xuống thân thiện với người dùng.

Trong khi nhiều người có thể hài lòng với vị trí tải xuống mới, những người khác có thể muốn gắn bó với những gì đã quen thuộc và không cảm thấy việc thay đổi là cần thiết. Giao diện tải xuống Chrome mới sẽ trông như thế nào? Và điều này sẽ làm cho việc quản lý các bản download của bạn dễ dàng hay bất tiện hơn?

Google đang làm gì với thanh download?

Google đã thông báo rằng hãng đang cải tiến thanh download thông qua Blog Chromium vào tháng 8 năm 2023. Trong thông báo, Google thừa nhận rằng thanh download của Chrome có những nhược điểm, bao gồm chiếm dung lượng, không tự động biến mất và cung cấp các hành động hạn chế.

Khay tải xuống của Chrome được mở với 3 lần download gần đây 
Khay tải xuống của Chrome được mở với 3 lần download gần đây

Thay vì các bản tải xuống xuất hiện ở dưới cùng, nó sẽ di chuyển sang bên phải của thanh địa chỉ dưới dạng khay tải xuống, một cách tiếp cận tương tự với các trình duyệt khác. Khay tải xuống xuất hiện bên cạnh thanh địa chỉ, cung cấp một đường phân tách rõ ràng giữa giao diện người dùng và nội dung web.

Bản thiết kế lại sẽ cung cấp cho người dùng những gì?

Khi bạn tải xuống một file hoặc thư mục, biểu tượng tải xuống sẽ xuất hiện bên cạnh thanh địa chỉ. Khi quá trình tải xuống hoàn tất, khay sẽ mở ra để thông báo cho bạn. Mặc dù vậy, bạn có tùy chọn để chọn xem khay có tự động mở hay không trong cài đặt của Chrome.

Ngoài ra, bạn có thể mở khay tải xuống trong bất kỳ tab nào, không chỉ tab được sử dụng để tải xuống. Trên hết, bạn có thể xem tất cả các bản tải xuống trong 24 giờ qua trong khay pop-up, bao gồm các tùy chọn mở, thử lại và tạm dừng/tiếp tục tải xuống.

Ngoài ra, bạn có thể mở chế độ xem chuyên sâu hơn về các bản tải xuống của mình bằng cách chọn Show all downloads, thao tác này sẽ mở một tab mới với các bản tải xuống của bạn.

Cảnh báo của Chrome về các bản tải xuống nguy hiểm đã bị chặn 
Cảnh báo của Chrome về các bản tải xuống nguy hiểm đã bị chặn

Hơn nữa, Google Chrome sẽ tiếp tục hiển thị các dấu hiệu cảnh báo về virus tiềm ẩn, chẳng hạn như thông báo cho bạn rằng một file tải xuống nguy hiểm đã bị chặn, giống như cách biểu tượng ổ khóa được làm mới của Google xác định xem các trang web có an toàn hay không.

Giao diện người dùng linh hoạt cho phép Chrome cung cấp thêm ngữ cảnh cho bản tải xuống để bảo vệ bạn khỏi các virus nguy hiểm tiềm tàng và cho phép chúng tạo các tùy chọn quét nâng cao.

Cách tiếp tục sử dụng thiết kế thanh download cũ của Chrome

Nếu bạn là người dùng thích sử dụng thanh download cũ, thì có một cách để thực hiện việc này. Nhập hoặc dán chrome://flags/#download-bubble vào thanh địa chỉ và nhấn Enter.

Trang Chrome Flag với menu drop-down được mở cho Enable downloadbubble 
Trang Chrome Flag với menu drop-down được mở cho Enable downloadbubble

Chrome Flags sẽ mở trong một tab mới với Enable download bubble được highlight bằng màu vàng. Nhấp vào menu drop-down và chọn Disabled. Ở dưới cùng bên phải của màn hình, nhấp vào Relaunch để các thay đổi có hiệu lực.

Nếu là một nhà phát triển hoặc viết tip, bạn phải cập nhật các hướng dẫn hoặc hình ảnh liên quan đến thiết kế tải xuống cũ. Các nhà phát triển tiện ích mở rộng sẽ phải cập nhật extension.

Thứ Tư, 09/08/2023 10:10
56 👨 704
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ