Microsoft cập nhật giao diện mới cho trang kích hoạt Windows, Office bắt mắt hơn

Trở lại thời điểm tháng 1 năm nay, Microsoft đã gây chú ý khi tiết lộ đội ngũ kỹ sư của công ty đang có kế hoạch “đại tu” giao diện người dùng của hộp thoại kích hoạt key sản phẩm cho Windows 11. Nhìn chung việc thiết kế lại giao diện vốn không phải điều gì đó quá to tát, nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu trải nghiệm người dùng, bất chấp việc sẽ không có bất cứ thay đổi nào về mặt chức năng.

Sau đó không lâu, Microsoft cam kết sẽ thực hiện các thay đổi tương tự đối với hộp thoại trình khắc phục sự cố kích hoạt. Mặc dù trình khắc phục sự cố có thể không phải là thứ mà một người sử dụng thường xuyên, nhưng thật tốt khi thấy Microsoft tuân theo một triết lý thiết kế nhất quán trong hệ sinh tái phần mềm của mình.

Không chỉ trên PC, Microsoft cũng đã cập nhật giao diện người dùng trang web kích hoạt sản phẩm (Product Activation) của dịch vụ kích hoạt có hỗ trợ qua điện thoại. Màu sắc tươi sáng và UI/UX trông thực sự dễ điều hướng và có vẻ khá trực quan là những điểm nổi bật có thể dễ dàng nhận thấy.

Các mục tùy chọn hiển thị trên giao diện dường như cũng có thể tương tác dễ dàng hơn. Điều này có nghĩa là hầu hết người dùng, ngay cả những người không hiểu biết hoặc hiểu biết nhiều nhất về công nghệ, sẽ không gặp vấn đề gì khi sử dụng trang web kích hoạt sản phẩm mới của Microsoft.

Màn hình đầu tiên yêu cầu người dùng chọn sản phẩm họ muốn kích hoạt, chẳng hạn như Windows hoặc Microsoft Office.

Chọn sản phẩm họ muốn kích hoạt

Tiếp theo, như bạn có thể thấy trong các hình ảnh phía dưới, khi chọn Windows hoặc Microsoft Office, màn hình sau sẽ yêu cầu người dùng nhập phiên bản hoặc ấn bản của Windows hoặc Windows Server hoặc Office mà họ muốn kích hoạt.

Bạn thấy những thay đổi về giao diện người dùng mới của Microsoft như thế nào? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Thứ Ba, 11/07/2023 01:13
2,33 👨 2.881
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ