Chrome thiết kế lại trang duyệt web ẩn danh, minh bạch hơn cho người dùng

Với giao diện mới, Chế độ ẩn danh (Incognito mode) làm rõ hai vấn đề: “Những gì Chế độ ẩn danh làm được” và “Những gì Chế độ ẩn danh không làm được”. Những dòng dưới đây sẽ mô tả rõ ràng hơn những giới hạn của việc sử dụng Chế độ ẩn danh của Chrome. Điều đặc biệt ở giao diện mới là, nút tắt/bật để chặn cookie của bên thứ 3 đã bị loại bỏ.

Đáng chú ý nhất, dù bạn có thể ẩn các tìm kiếm với Chế độ ẩn danh, nhưng nó chỉ áp dụng cho lịch sử trình duyệt trên thiết bị mà bạn vừa dùng để truy cập.

“Chế độ ẩn danh không làm cho bạn ẩn danh trực tuyến:

  • Các trang web biết khi bạn truy cập chúng
  • Nhà tuyển dụng hoặc trường học có thể theo dõi hoạt động duyệt web
  • Các nhà cung cấp dịch vụ Internet có thể giám sát lưu lượng web”

Bạn có thể thấy sự khác biệt giữa phiên bản cũ và mới hơn của Chế độ ẩn danh ở hình ảnh bên dưới:

Giao diện Tab ẩn danh cũ (bên trái) và giao diện Tab ẩn danh mới (bên phải).
Giao diện Tab ẩn danh cũ (bên trái) và giao diện Tab ẩn danh mới (bên phải).

Vào tháng 3, một thẩm phán phán quyết Google phải đối mặt với vụ kiện về việc công ty vẫn thu thập dữ liệu người dùng ngay cả khi họ sử dụng Chế độ ẩn danh và Google không thông báo rõ ràng đến người dùng về các hoạt động của mình khi duyệt web ở chế độ riêng tư.

Theo Google, công ty đã duy trì việc thông báo tới khách hàng mỗi khi mở Chế độ ẩn danh, nhưng không đề cập rõ ràng thông tin như trang ẩn danh mới cung cấp.

Hiện tại, bạn cần bật “Revamp Incognito New Tab Page” để có thể thấy được giao diện mới trên bất kỳ laptop và smartphone Android nào sử dụng Chrome Canary. Lưu ý rằng, Canary là phiên bản Chrome không ổn định và mang tính thử nghiệm cao nên dễ xảy ra lỗi. Tuy nhiên, giao diện trang ẩn danh mới nhất định sẽ ra mắt trên trình duyệt web ổn định trong thời gian tới.

Thứ Ba, 17/08/2021 09:27
51 👨 503
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ