Google Chrome sẽ có giao diện mới cho năm 2023

Nếu đã sử dụng Google Chrome thời gian dài, chắc hẳn bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng thiết kế nền tảng của trình duyệt này đã không thay đổi nhiều trong thập kỷ qua, với bản cập nhật giao diện lớn nhất cũng đã ra mắt từ năm 2018. Để mang đến cho người dùng một trải nghiệm tươi mới hơn, Google đang lên kế hoạch “đại tu” giao diện cho Chrome, dự kiến sẽ chính thức công bố và triển khai cuối năm 2023 này.

Trong vài tháng qua, Google đã tích cực làm việc trên một dự án có tên “Chrome Refresh 2023”, còn được gọi là “CR23” trong một số đoạn mã Chromium. Trọng tâm ở đây là tạo ra một giao diện người dùng mới lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế Material You vốn đã được công ty sử dụng khá thành công ở các mức độ khác nhau trên Android và ChromeOS, thu về phản hồi tích cực của người dùng. Một số khu vực mà người dùng tương tác nhiều nhất có thể sẽ được thay đổi rõ rệt. Chẳng hạn nút bấm trên thanh công cụ chính sẽ có kích thước lớn hơn, trong khi các góc trên cùng được làm tròn, đồng thời cũng sẽ có nhiều cửa sổ bật lên và các nút tương tác được áp dụng thiết kế bo tròn, cho cảm giác hiện đại hơn.

Material You trên Android cho phép bạn thay đổi các màu chính, nhưng Chrome dường như không có bất kỳ tùy chọn tùy chỉnh màu nào, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Thanh tab có màu xanh nhạt theo mặc định trên máy Mac, và ở chế độ tối, nó sử dụng các màu đen và xám giống như chế độ tối hiện tại của Chrome. Một cam kết gần đây đối với cơ sở mã Chromium cho thấy Google đang tiếp tục thử nghiệm màu nền và màu văn bản, do đó, có thể một số cấp độ tùy chỉnh sẽ khả dụng trong thiết kế cuối cùng.

Thanh tìm kiếm sẽ là nơi chứa đựng những thay đổi đáng chú ý nhất, với biểu tượng ổ khóa, cảnh báo hoặc biểu tượng Chrome ở phía bên trái hiện xuất hiện dưới dạng nút điền vào bên trong thanh tìm kiếm. Nhấp vào nút sẽ vẫn hiển thị thông tin tương tự về trang hiện tại, chẳng hạn như bảo mật SSL hoặc quyền nào đang được bật.

Hiện tại, người dùng có thể truy cập một số tính năng, thay đổi mới thông qua các flag thử nghiệm tương ứng, bao gồm #chrome-refresh-2023, #omnibox-cr23-expanded-state-height và #omnibox-cr23-expanded-state-shape. Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải chờ xem quyết định triển khai cụ thể của Google là như thế nào trong những tuần và tháng tới - hiện tại không có ngày công khai nào cho buổi giới thiệu cuối cùng, ngoại trừ một mốc thời gian mơ hồ nào đó vào khoảng nửa cuối năm nay.

Thứ Hai, 17/04/2023 01:28
51 👨 1.840
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ