Google hẹn ngày khai tử Cloud Print, khiến việc in tài liệu trên Chrome khó khăn hơn

Việc in tài liệu web trên trình duyệt Google Chrome của bạn sắp trở nên phức tạp hơn một chút bởi Google vừa mới đưa ra thông báo cho biết tính năng Cloud Print sẽ không còn được hỗ trợ vào năm 2021, chính xác là từ ngày 31 tháng 12 năm 2020.

Hiện Google vẫn chưa đưa ra bất cứ lý do nào giải thích cho quyết định bất ngờ trên, cũng như tại sao họ lại phải thông báo trước những hơn 1 năm. Nhiều người dùng đã bày tỏ sự tiếc nuối trước thông báo khai tử tính năng Cloud Print của Google và hi vọng công ty sẽ “nghĩ lại”, thay đổi quyết định trước khi nó có hiệu lực. Do đó không loại trừ khả năng Google đưa ra thông tin này trước 1 năm nhằm thử nghiệm phản ứng thực sự của người dùng trước khi đi đến quyết định sẽ tiếp tục hay ngừng phát triển vĩnh viễn tính năng Cloud Print.

Cloud Print

Cloud Print là tính năng cho phép người dùng thực hiện in ấn từ xa trên bất cứ thiết bị nào thông qua trình duyệt Google Chrome. Để sử dụng được tính năng này, bạn chỉ cần dùng tài khoản Google đăng nhập vào dịch vụ Google Cloud Print trên Chrome rồi liên kết các máy in cần dùng vào tài khoản ấy.

Google Cloud Print về cơ bản có thể được sử dụng từ bất kỳ thiết bị nào đã cài đặt trình duyệt Chrome, nhưng tính năng này sẽ trở nên đặc biệt hữu ích nếu thiết bị của bạn đang chạy trên điều hành ChromeOS. Cloud Print là phương án thay thế cực kỳ hữu hiệu trong trường hợp máy in của bạn không tương thích với hệ điều hành của thiết bị, đồng thời giúp việc in ấn các loại tài liệu web trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, thậm chí là khi bạn đang sử dụng điện thoại.

Có một điều khá khó hiểu, đó là tuy được ra mắt từ năm 2010 nhưng ở thời điểm hiện tại Cloud Print vẫn được gắn nhãn đang trong giai đoạn thử nghiệm “beta”.

Trong một tài liệu cũng mới được ban hành, Google khuyên người dùng nên chuyển sang dùng các tính năng in sẵn có trên Chrome OS hoặc trên bất kỳ hệ điều hành nào mà họ đang sử dụng. Hy vọng trong thời gian tới, công ty Mountain View sẽ đưa ra lý do cụ thể cho quyết định của mình để những người đã quen sử dụng Cloud Print nhiều năm qua có được câu trả lời thích đáng.

Thứ Sáu, 29/11/2019 21:01
53 👨 294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ