Gmail, Google Drive và Calendar sẽ được tích hợp vào Outlook.com

Trong một thông báo mới được đưa ra, đại diện Microsoft cho biết công ty đang lên kế hoạch tích hợp một số ứng dụng phổ biến của Google như Gmail, Google Drive và Calendar vào nền tảng dịch vụ trang thư điện tử Outlook.com của mình.

Nhà sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới đã bắt đầu thử nghiệm sự kết hợp độc đáo này trên một số tài khoản nhất định. Nếu tài khoản của bạn may mắn được chọn thử nghiệm, bạn sẽ thấy có xuất hiện dòng thông báo: "Add your Google Mail and Calendar to Outlook and easily manage everything in one place" (tạm dịch: Thêm Gmail, Calendar vào Outlook và dễ dàng quản lý mọi thứ từ một nơi).

Thông báo thử nghiệm

Sau quá trình thiết lập cơ bản, bạn chỉ cần liên kết tài khoản Google Account của mình với tài khoản Outlook.com, và các ứng dụng Gmail, Drive cũng như Calendar của Google sẽ tự động được hiển thị trong giao diện của trang web Outlook.com. Điều này về cơ bản có khá nhiều điểm tương đồng với cách vận hành của ứng dụng Outlook cho iOS và Android.

Các mục inbox sẽ được đặt riêng biệt và với sự bổ sung này, mọi người hoàn toàn có thể đọc email tài khoản Google của mình ngay trong Outlook. Trong khi đó, Drive tích hợp sẵn sẽ hỗ trợ các tài liệu và file từ các dịch vụ của Google, nhờ đó bạn có thể nhanh chóng đính kèm chúng vào email Outlook hoặc Gmail để phục vụ công việc vô cùng tiện lợi.

Đọc email tài khoản Google ngay trong Outlook

Microsoft vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về số lượng tài khoản Outlook.com sẽ được trải nghiệm trước các công cụ Google tích hợp cũng như thời gian triển khai kế hoạch này trên quy mô đại trà. Mọi thứ chỉ mới ở giai đoạn đầu, nhưng hứa hẹn sẽ mang lại nhiều khởi sắc trong trải nghiệm người dùng đối với dịch vụ Outlook.com.

Trên thực tế, chúng ta thường có thói quen dành riêng 1 tab trên trình duyệt để truy cập Gmail hay Google Drive, tuy nhiên sự tích hợp này sẽ đặc biệt hữu ích đối với những người sử dụng cả tài khoản Outlook.com cá nhân cũng như tài khoản email G Suite trong khi làm việc.

Thứ Năm, 28/11/2019 21:37
53 👨 1.761
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ