Từ 20/12/2021, Google Drive sẽ tự động chặn hoặc xóa file 18+

Ngày 20/12/2021, Google đã công bố chính sách sử dụng mới cho dịch vụ lưu trữ đám mây Google Drive. Từ nay trở đi, các file vi phạm điều khoản người dùng của Google sẽ tự động bị hạn chế quyền truy cập.

Đầu tiên, khi người dùng tải lên các file họ sẽ nhận được cảnh báo và gắn cờ nếu vi phạm chính sách người dùng. Sau đó, chúng sẽ bị hạn chế truy cập nên người dùng sẽ không thể chia sẻ cho người dùng khác.

Quyền truy cập sẽ bị hạn chế với tất cả mọi người trừ chủ sở hữu. Theo Google, điều này giúp chủ sở hữu biết về trạng thái của file trong khi bảo vệ mọi người dùng khác khỏi nội dung độc hại.

Từ 20/12/2021, Google Drive sẽ tự động chặn hoặc xóa file 18+

Các thay đổi trong chính sách được Google đưa ra để bảo vệ Google Drive trước các hành vi lạm dụng của một số đối tượng người dùng. Google sẽ có các công tụ tự động phân loại các file và nội dung không phù hợp với người dùng, chẳng hạn như mã độc, nội dung khiêu dâm hay các file gây nguy hiểm cho trẻ em.

Tùy theo mức độ vi phạm chính sách, hệ thống của Google sẽ có các hành động tương xứng. Các cấp độ xử lý gồm hạn chế quyền truy cập, xóa file hoặc nghiêm trọng nhất là cấm người dùng sử dụng tất cả các sản phẩm của Google.

Một số chuyên gia lo ngại rằng chính sách mới của Google Drive có thể gây hại cho người dùng. Lý do là vì Google có thể xóa các file quan trọng của người dùng mà không có lý do chính đáng do Goole không mô tả các tiêu chí để xác định nội dung không phù hợp.

Đáp lại nghi ngờ đó, Google tung ra một hệ thống đánh giá để người dùng Google Drive cảm thấy rằng file của họ bị hạn chế, xóa với lý do chính đáng.

Chủ Nhật, 26/12/2021 17:32
51 👨 3.590
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tuong Do
    Tuong Do

    😅 tui up 18+ lên Google Drive quá trời mấy năm nay chưa thấy bị gì... hi vọng không bị sờ gáy... 

    Thích Phản hồi 07/05/22
    ❖ Chuyện công nghệ