Google Drive triển khai thử nghiệm tính năng gán nhãn tệp hữu ích

Là một trong những nền tảng dịch vụ lưu trữ đám mây được sử dụng phổ biến nhất thế giới, Google Drive luôn được cập nhật, bổ sung các tính năng mới thường xuyên để đáp ứng tốt hơn trải nghiệm của một lượng người dùng khổng lồ.

Google đang hiện đang triển khai một tính năng mới cực kỳ hữu ích cho người dùng Drive có tên Drive labels, mang đến khả năng gắn nhãn trực tiếp trên các tệp của mình. Với tính năng này, người dùng hoàn toàn có thể sắp xếp hệ thống các tệp lưu trữ của mình một cách trực quan và ngăn nắp. Qua đó, việc quản lý cũng như tìm kiếm từng tệp đơn lẻ khi cần sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn nhiều.

Google Drive

Theo mô tả từ Google, Labels về cơ bản là một tính năng dựa trên siêu dữ liệu, được thiết kế để giúp người dùng tổ chức, tìm và áp dụng chính sách cho từng mục riêng biệt theo nhãn dán trên Drive, Docs, Sheets, và Slides. Drive labels sẽ phát huy tối đa hiệu quả trong các tình huống sử dụng liên quan đến sắp xếp tệp, bao gồm: Quản lý tệp, phân loại, tìm kiếm có cấu trúc, quy trình làm việc, báo cáo, kiểm tra, v.v. Mỗi tệp có thể được gán tối đa năm nhãn khác nhau. Điều này sẽ làm tăng thêm tính linh hoạt nói chung. Drive labels về cơ bản có thể coi là một tính năng hỗ trợ công việc hiệu quả.

Tính năng này hiện tại mới đang trong giai đoạn thử nghiệm beta, và chưa thực sự được triển khai rộng rãi. Quản trị viên hệ thống có thể đăng ký chương trình thử nghiệm tính năng nhãn gán Drive nếu họ đã tham gia Google Workspace theo các gói Business Standard and Plus; Enterprise; Education Standard and Plus; G Suite Business; Essentials. Google hiện chưa công bố chính xác thời điểm tính năng này đến với người dùng Drive bình thường. Nhưng hi vọng người dùng sẽ không phải chờ đợi quá lâu vì đây là một tính năng thực sự hữu ích.

Thứ Hai, 18/10/2021 21:47
53 👨 292
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ