Google tuyên bố ngăn chặn thành công 2 tỷ đô la giao dịch gian lận trên Play Store trong năm 2022

Google vừa đưa ra thông báo cho biết đội ngũ bảo mật của công ty đã ngăn chặn thành công số lượng giao dịch gian lận có giá trị tương đương 2 tỷ đô la vào năm 2022 trên Google Play Commerce. Một số mánh khóe phổ biến mà những kẻ lừa đảo thường sử dụng bao gồm lạm dụng các phương thức thanh toán bị xâm phạm, yêu cầu hoàn lại tiền cho một mặt hàng trong ứng dụng, và sử dụng thẻ quà tặng lừa đảo để mua hàng.

Hiện tại, Google sở hữu hai công cụ mà nhà phát triển có thể sử dụng để giúp giảm thiểu các hành vi lạm dụng, lừa đảo trên ứng dụng của mình, đó là Voided Purchases API và Obfuscated Account ID. Voided Purchases API cung cấp cho nhà phát triển danh sách các đơn đặt hàng trong ứng dụng và thông tin đăng ký cho từng người dùng đã bị vô hiệu hóa – khi đó người dùng không thể truy cập vào các sản phẩm từ những đơn đặt hàng đó..

Với Obfuscated Account ID, Google có thể phát hiện các giao dịch gian lận chẳng hạn như những thiết bị mua hàng trên cùng một tài khoản trong một khoảng thời gian ngắn.

Google tuyên bố ngăn chặn thành công 2 tỷ đô la giao dịch gian lận trên Play Store trong năm 2022

Để giảm thiểu và ngăn chặn hiệu quả hơn nữa các hành vi gian lận,, Google gần đây đã phát hành Buys.product.consume dành riêng cho các nhà phát triển. Giải thích về tính năng này, Google cho biết:

Sau thời gian thử nghiệm và hoàn thiện, chúng tôi đã chính thức ra mắt tiện ích Buys.product.consume, cho phép bạn sử dụng các mặt hàng trong ứng dụng bằng API nhà phát triển Play, giảm nguy cơ lạm dụng phía khách hàng bằng cách chuyển nhiều logic kinh doanh hơn sang các chương trình phụ trợ an toàn của bạn. Ví dụ: nếu kẻ lừa đảo mua một mặt hàng từ ứng dụng của bạn nhưng can thiệp vào phía khách hàng, thì giao dịch mua đó sẽ tự động được hoàn lại do không được xác nhận sau 3 ngày mua.

Nếu bạn muốn tìm hiểu về các biện pháp khác mà Google dự định thực hiện trong năm nay nhằm nâng cao khả năng chống gian lận và tăng cường tính an toàn, có thể tham khảo bài đăng Này.

Thứ Sáu, 31/03/2023 23:34
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ