Cách đăng ký tham gia Google Bard AI

Google Bard AI là công cụ chatbot AI của Google đang được triển khai ở một số khu vực gồm Mỹ và Anh thông qua danh sách chờ. Theo đó người dùng sẽ cần đăng ký tham gia Google Bard AI và chờ email xác nhận từ hãng để có thể tạo tài khoản sử dụng Google Bard AI. Hiện tại Google mới chỉ áp dụng đăng ký cho khu vực tại Anh và Hoa Kỳ, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tham gia danh sách chờ của Google Bard AI rất đơn giản với bài viết hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn đăng ký tham gia Google Bard AI

Bước 1:

Trước hết bạn cần cài phần mềm VPN trên máy tính, hoặc cài tiện ích VPN đều được. Sau đó chúng ta tiến hành đổi quốc gia trên máy tính để có thể đăng ký tham gia Google Bard AI.

Bạn tham khảo một số công cụ VPN theo link dưới đây.

Cài công cụ VPN trên máy tính

Bước 2:

Tại công cụ VPN người dùng tiến hành lựa chọn quốc gia có cho phép đăng ký Google Bard AI. Trong danh sách các quốc gia chúng ta nhấn chọn vào Mỹ hoặc Anh, những quốc gia cho phép đăng ký danh sách chờ.

Đổi vùng quốc gia trên máy tính

Bước 3:

Lúc này người dùng kích hoạt công cụ VPN để chuyển vùng quốc tế sang quốc gia mà bạn đã chọn.

Kích hoạt đổi vùng quốc gia bằng VPN

Bước 4:

Truy cập vào trang web đăng ký danh sách chờ Google Bard AI theo link dưới đây.

Sau đó tại giao diện trang web người dùng nhấn ngay vào nút Join waitlist như hình dưới đây.

Đăng ký tham gia Google Bard AI

Bước 5:

Tiếp đến bạn nhấn chọn vào Yes I’m in để đồng ý tham gia vào danh sách đăng ký chờ của Google Bard AI.

Đồng ý đăng ký tham gia Google Bard AI

Như vậy bạn đã thành công đăng ký tham gia Google Bard AI với danh sách chờ Google xét duyệt.

Đăng ký tham gia Google Bard AI thành công

Nếu thông tin đăng ký của bạn được xét duyệt thì Google sẽ gửi email thông báo vào địa chỉ email mà người dùng đăng ký sử dụng.

Thông báo gửi email từ Google Bard AI

Bard AI của Google đã có sẵn để thử nghiệm

Một ngày sau khi 9to5Google báo cáo rằng một số Pixel Superfan đã được mời dùng thử Bard, Google đã thông báo trong một bài đăng trên The Keyword rằng những người quan tâm ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh có thể tham gia danh sách chờ và tự mình trải nghiệm Bard. Bạn sẽ không cần điện thoại Pixel hay thậm chí là thiết bị Android để dùng thử Bard- chỉ cần trình duyệt web.

Thông báo từ Google liên quan đến các tính năng thử nghiệm của Bard
Thông báo từ Google liên quan đến các tính năng thử nghiệm của Bard

Trước khi dùng thử Bard, bạn nên đọc bài đăng của Google trên The Keyword để biết tổng quan về tiện ích AI, bao gồm cả việc Google nhấn mạnh rằng họ đang xây dựng công cụ có trách nhiệm và an toàn. Thành thật mà nói, đó cũng chỉ là một lời hứa êm tai mà thôi, vì vậy  nếu quyết định đăng ký danh sách chờ Bard AI, bạn cần lường trước mọi rủi ro có thể xảy ra.

Bard khác biệt như thế nào so với đối thủ?

Bard vẫn còn rất nhiều thứ cần cải thiện trong giai đoạn thử nghiệm (do đó có tag "experiment" bên cạnh tên của nó trên Google). Trước tiên, Bard khác với các đối thủ AI như ChatGPTBing AI ở chỗ nó cung cấp cho bạn 3 bản nháp cho mỗi lời nhắc, tương tự như việc bạn có nhiều bản nháp khi sử dụng DALL-E để tạo ảnh từ văn bản. Nếu bạn thích phiên bản này hơn phiên bản khác, bạn có thể tạo một nhóm bản nháp mới dựa trên bản nháp cụ thể đó một cách nhanh chóng. Thật dễ dàng, và đó là điểm mấu chốt.

Một ví dụ về lời nhắc trong bản beta của Bard
Một ví dụ về lời nhắc trong bản beta của Bard

Nếu bạn thường xuyên sử dụng các công cụ AI và hiểu được những điểm phức tạp giữa GPT-4 và GPT-3.5, thì con mắt tinh tường của bạn có thể sẽ nhận thấy sự khác biệt và những chỗ cần cải thiện. Một trong những điểm khác biệt dễ nhận thấy kể từ tháng 3 năm 2023 là Bard chỉ liên kết với một tìm kiếm trên Google thay vì tìm nguồn thông tin. Điều đó cần phải thay đổi.

Hãy tham gia danh sách chờ và tự mình trải nghiệm AI của Google!

Google đã dồn nhiều tâm huyết cho Bard. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ cuối cùng thì công cụ này có thể cạnh tranh được với những đối thủ nặng ký khác không. Liệu Bard có làm được điều gì đó thực sự mang tính cách mạng hay dần lu mờ trong một mớ hỗn độn?

Chủ Nhật, 02/04/2023 08:11
57 👨 3.093
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ