Facebook và Instagram cấm sử dụng biểu tượng cà tím và quả đào trong các nội dung nhạy cảm

Facebook và Instagram đều đưa ra quy định cấm sử dụng một số biểu tượng cảm xúc nhất định trong bộ tiêu chuẩn cộng đồng vừa được cập nhật.

Trong đó, cà tím và đào là 2 emoji bị cấm sử dụng trong nhiều dạng nội dung nhạy cảm. Theo đó, nếu người dùng đăng một bình luận kiểu gạ gẫm tình dục, chat sex hay yêu cầu hình ảnh khỏa thân… đi kèm với biểu tượng tình dục (cà tím hay quả đào) thì nội dung đó sẽ bị gỡ bỏ.

Biểu tượng cà tím và quả đào

Facebook cho biết, ngoài việc cấm sử dụng một số emoji nhạy cảm họ sẽ còn áp dụng nhiều biện pháp khác nhằm hạn chế nội dung 18+ trên mạng xã hội này.

Tuy nhiên biểu tượng quả cà tím hay quả đào vẫn có thể được dùng để chú thích chứ không biến mất. Người dùng vẫn có thể sử dụng chúng trong các comment không liên quan đến tình dục hay khỏa thân.

Động thái cấm emoji quả đào, cà tím của Facebook và Instagram đang gây không ít tranh cãi trên các diễn đàn. Một số người dùng cho rằng tiêu chuẩn cộng đồng mới của Facebook khá hài hước. Thậm chí, có người dùng còn cho rằng nếu Faceboook cấm quả đào cà tím vì cho rằng chúng ám chỉ tình dục thì có lẽ những biểu tượng như trái chuối, cà rốt, hotdog… cũng nên bị cấm.

Thứ Sáu, 01/11/2019 09:40
52 👨 1.583
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ