Facebook âm thầm phát triển hệ điều hành riêng để từ bỏ Android

Theo một báo cáo mới của The Information, Facebook đang muốn xây dựng một hệ điều hành mới hoàn toàn để các phần cứng của mình không phải chịu sự chi phối của Google khi sử dụng hệ điều hành Android. Nhiệm vụ nặng nề này đã được Facebook giao cho Mark Lucovsky, đồng tác giả của Windows NT của Microsoft, và hiện là tổng Giám đốc Hệ điều hành của Facebook.

Sở hữu một hệ điều hành riêng sẽ giúp Facebook giải quyết được nhiều vấn đề nhưgiảm sự phụ thuộc vào Google và Apple, có thêm sự tự do trong việc đưa các tương tác xã hội và quyền riêng tư vào sâu hơn trong các dịch vụ của mình...

Facebook đang muốn xây dựng một hệ điều hành mới

Đây không phải lần đầu Facebook nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào Apple hay Google. Trước đó, hãng từng hợp tác với HTC để xây dựng một chiếc điện thoại di động của riêng mình, cùng với đó là phát triển một giao diện phần mềm dành riêng cho nó. Tuy nhiên, cả hai dự án đều không thành công. Vào năm 2013, Facebook còn triển khai một dự án mang tên Project Oxygen nhằm giúp họ phân phối ứng dụng Android trong trường hợp bị Google Play Store chặn lại. Cùng chung số phận với hai dự án trước, Project Oxygen cũng xịt.

Facebook nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào Apple hay Google

“Gã khổng lồ” mạng truyền thông xã hội cũng đang phát triển giao diện máy tính - não của mình, một trợ lý giọng nói tương tự như Siri và Alexa và một bộ kính thực tế ảo tăng cường (AR).

Chủ Nhật, 22/12/2019 17:29
52 👨 812
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ