Facebook Viewpoints - Ứng dụng mới của Facebook, người tham gia khảo sát được trả tiền

Mới đây, Facebook đã chính thức ra mắt một ứng dụng nghiên cứu thị trường mới có tên gọi Facebook Viewpoints. Điểm đặc biệt của ứng dụng này là người tham gia vào các cuộc khảo sát, nhiệm vụ và nghiên cứu sẽ được thưởng.

Với cách làm này, Facebook hy vọng có thể nhận được thông tin chuyên sâu trực tiếp từ những người dùng sản phẩm. Những thông tin đó sẽ được sử dụng để cải thiện các sản phẩm của hãng như Facebook, WhatsApp, Instagram, Portal và Oculus nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng rộng lớn hơn.

Cách thức hoạt động của Facebook Viewpoints

Khi người dùng thiết lập tài khoản Facebook Viewpoint, Facebook sẽ mời bạn tham gia vào các chương trình. Facebook sẽ cung cấp cho bạn biết những thông tin nào sẽ được thu thập, chúng sẽ được sử dụng vào mục đích gì và khi hoàn thành chương trình bạn sẽ nhận được bao nhiêu điểm. Khi đạt được một số điểm nhất định, bạn sẽ nhận được một khoản thanh toán được gửi trực tiếp vào tài khoản PayPal của bạn.

Chương trình khảo sát đầu tiên của Facebook là “Cuộc khảo sát về sức khỏe” nhằm hiểu rõ hơn về tác động của phương tiện truyền thông xã hội như Facebook đến con người. Thông tin từ khảo sát này sẽ được sử dụng để xây dựng các sản phẩm tốt hơn, nâng cao lợi ích và hạn chế các tác động tiêu cực của phương tiện truyền thông xã hội.

Vấn đề riêng tư

Khi tham gia Facebook Viewpoints, người dùng sẽ phải cung cấp các thông tin như tên, ngày sinh, giới tính, địa chỉ email, quốc gia cư trú. Với những chương trình riêng biệt, người dùng có thể sẽ phải cung cấp thêm một số thông tin khác như vị trí...

Trước bất kỳ chương trình nào, Facebook thông báo cho người dùng biết biết thông tin của họ cung cấp thông qua chương trình đó sẽ được sử dụng như thế nào. Nếu muốn, người dùng có thể kết thúc tham gia chương trình bất cứ lúc nào.

Facebook cho biết, họ sẽ không bán thông tin của người dùng từ ứng dụng này cho bên thứ ba, không công khai chia sẻ hoạt động Facebook Viewpoints của người dùng trên Facebook hoặc các tài khoản liên kết nếu không có sự cho phép của người dùng.

Hiện tại ứng dụng Facebook Viewpoints chỉ khả dụng cho những người dùng Facebook từ 18 tuổi trở lên tại Mỹ. Trong thời gian tới, Facebook sẽ mở rộng ứng dụng này sang nhiều quốc gia khác.

Thứ Bảy, 30/11/2019 08:06
51 👨 933
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ