Facebook khuyến nghị 2 tỷ người dùng kiểm tra lại cài đặt quyền riêng tư

Phát triển các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư mạnh mẽ hơn cho người dùng là một trong những mục tiêu chính của Facebook trong thập kỷ tới. Nhiệm vụ này càng trở nên cấp thiết hơn sau hàng loạt bê bối lớn liên quan đến quyền riêng tư cá nhân khiến uy tín của công ty bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trong bối cảnh đó, để chào mừng Ngày quốc tế Bảo mật Dữ liệu (Data Privacy Day), CEO Mark Zuckerberg đã công bố kế hoạch gửi thông báo chi tiết đến hơn 2 tỷ người dùng mạng xã hội Facebook về những đổi mới trong quyền kiểm soát dữ liệu mà họ sẽ có được trong thời gian tới, đồng thời đề nghị người dùng kiểm tra lại cài đặt quyền riêng tư cá nhân đề nắm rõ những thay đổi. Lời nhắc này sẽ hiển thị trong News Feed của bạn trong vài tuần tới.

Lời nhắc này sẽ hiển thị trong News Feed của bạn trong vài tuần tới

Công cụ kiểm tra quyền riêng tư:

Công cụ kiểm tra quyền riêng tư mới được cập nhật của Facebook giúp bạn cải thiện bảo mật và kiểm soát tài khoản của mình tốt hơn, giới hạn những người có thể xem nội dung bạn chia sẻ và cách thức sử dụng thông tin của bạn.

Công cụ hoạt động ngoài Facebook:

Cuối năm ngoái, Facebook đã công bố một công cụ mới cho phép bạn xem và kiểm soát hoạt động ngoài Facebook của mình, và hiện đã có sẵn cho tất cả người dùng Facebook. Cụ thể, công cụ sẽ cho phép bạn kiểm tra tóm tắt các ứng dụng và trang web gửi thông tin liên quan đến hoạt động của bạn tới Facebook, đồng thời bạn cũng có thể xóa thông tin này.

Cảnh báo đăng nhập bên thứ ba:

Tính năng Facebook Login cho phép bạn sử dụng tài khoản Facebook để đăng nhập vào các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba. Trong trường hợp này, Facebook sẽ gửi cảnh báo mỗi khi bạn sử dụng Facebook Login để đăng nhập vào các ứng dụng của một nhà cung cấp không phải Facebook, giúp bạn theo dõi chi tiết cách thức tài khoản của mình đang được sử dụng nhưng thế nào, đồng thời có thể chỉnh sửa tùy chọn cài đặt tài khoản cho phù hợp với nhu cầu thực tế.

Bất chấp những bê bối quyền riêng tư mang tính “lịch sử”, các án phạt lên tới hàng tỷ đô la cũng nhiều rắc rối bên lề, 2010 vẫn được ho là thập kỷ của Facebook với tư cách một trong những công ty công nghệ quy mô lớn nhất thế giới, nắm trong tay các dịch vụ, ứng dụng phổ biến nhất hành tinh.

Thứ Năm, 30/01/2020 23:40
31 👨 772
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ