Facebook vừa cập nhật công cụ kiểm tra quyền riêng tư, đây là 4 điều bạn cần biết để bảo vệ tài khoản

Facebook mới đây đã triển khai phiên bản cập nhật của công cụ Kiểm tra quyền riêng tư, gồm 4 chủ đề riêng biệt cho phép người dùng tùy chỉnh các cài đặt bảo mật quan trọng trên Facebook.

Công cụ Kiểm tra quyền riêng tư của Facebook đã được giới thiệu từ năm 2014 và phiên bản mới của công cụ này hiện đã hãng triển khai tới người dùng trên khắp toàn cầu.

Để thực hiện các tùy chỉnh về bảo mật tài khoản trên Facebook, các bạn truy cập vào Cài đặt (Settings) -> chọn Lối tắt quyền riêng tư (Privacy Shortcuts) - > chọn Xem lại một vài cài đặt quyền riêng tư quan trọng (Review a few important privacy settings). Tại đây, bạn sẽ thấy 4 mục bảo vệ quyền riêng tư của mình.

1. Ai có thể nhìn thấy nội dung bạn chia sẻ

Mục này sẽ giúp người dùng lựa chọn những ai có thể xem thông tin trên trang cá nhân của mình.

Ai có thể nhìn thấy nội dung bạn chia sẻ

2. Cách bảo vệ tài khoản Facebook

Mục này cho phép người dùng cập nhật mật khẩu mạnh hơn và bật cảnh báo đăng nhập để tăng cường độ bảo mật tài khoản của mình.

Cách bảo vệ tài khoản

3. Cách mọi người có thể tìm thấy bạn trên Facebook

Tùy chọn này cho phép người dùng biết các cách mọi người tìm thấy bạn trên nền tảng này. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh để cho phép những người nào có thể gửi lời mời kết bạn cho mình.

Cách mọi người có thể tìm thấy bạn trên Facebook

4. Cài đặt dữ liệu của bạn trên Facebook

Theo Facebook, tùy chọn “Cài đặt dữ liệu của bạn trên Facebook” cho phép người dùng kiểm tra những thông tin đang chia sẻ với các ứng dụng đã đăng nhập bằng Facebook. Người dùng cũng có thể gỡ bỏ những ứng dụng không còn sử dụng.

Cài đặt dữ liệu của bạn trên Facebook

Để tìm hiểu thêm về cập nhật quyền riêng tư mới của Facebook, các bạn có thể truy cập vào Trung tâm trợ giúp.

Thứ Năm, 16/01/2020 08:05
34 👨 4.457
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ