70.000 bức ảnh người dùng Tinder đang lưu hành trên một diễn đàn hacker, tất cả đều là nữ

Theo báo cáo của Gizmodo, các thành viên trên một diễn đàn tội phạm mạng khét tiếng đang lưu hành một cache lớn bao gồm hơn 70.000 bức ảnh của người dùng Tinder, đặc biệt tất cả trong số này đều là nữ - xâm phạm nghiêm trọng quyền riêng tư cá nhân.

Những bức ảnh được phát hiện cùng với một danh sách khoảng 16.000 ID hồ sơ Tinder duy nhất trong một chiến dịch truy quét nhắm vào một số diễn đàn tội phạm mạng lớn của tổ chức New York City Cyber Sexual Assault Taskforce (NYCCSAT).

Lý do số dữ liệu cá nhân này bị thu thập cũng như việc những tên tội phạm mạng đang có ý định sử dụng nó như thế nào vẫn đang được điều tra. Tuy nhiên đã có không ít lo ngại liên quan đến việc số dữ liệu trên có thể được sử dụng để tạo hồ sơ giả trên các trang truyền thông xã hội khác, hay thậm chí là quấy rối, tống tiền người dùng Tinder.

Tinder

Ông Aaron DeVera, người đứng đầu NYCCSAT, cảnh báo rằng những bức ảnh này có thể được sử dụng bởi bọn tội phạm và những kẻ theo dõi trực tuyến trong việc tạo ra các bộ sưu tập tài khoản giả mạo trên nhiều nền tảng khác nhau. Nghiêm trọng hơn, những hình ảnh này có thể được sử dụng để gian lận và vi phạm quyền riêng tư.

Quá trình phân tích siêu dữ liệu nhúng trong các hình ảnh cũng cho thấy một số đã được tải lên Tinder gần đây vào tháng 10 năm 2019, trong khi nhiều bức ảnh khác tiết lộ chi tiết thông tin về mẫu điện thoại nào được sử dụng để chụp chúng.

Một quan chức của Tinder nói với Gizmodo rằng công ty sẽ thực hiện mọi hành động cần thiết để thu hồi và tiêu hủy những bức ảnh bị rò rỉ, mặc dù trên thực tế lượng dữ liệu này có khả năng đã lan truyền đến vô số nguồn độc hại trực tuyến khác nhau. Đồng thời Tinder cũng cho biết đã triển khai những biện pháp mới nhằm ngăn chặn các sự cố tương tự xảy ra trong tương lai, tuy nhiên từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Tinder là một ứng dụng hẹn hò trực tuyến dựa trên vị trí, cho phép người dùng tạo kết nối và trò chuyện nếu cả hai bên đều chấp thuận. Ứng dụng này đang được sử dụng phổ biến với hàng triệu người dùng thường xuyên trên toàn thế giới.

Thứ Tư, 29/01/2020 09:38
31 👨 873
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng