Facebook đưa ra cảnh báo nếu người dùng "hóng drama quá 180 phút"

Có thể nói mạng xã hội đã xuất hiện và thống trị internet trong vài năm vừa qua. Trong thời gian rảnh rỗi, chúng ta thường có thói quen lướt Facebook, TikTok... Bên cạnh những giá trị giải trí, việc lướt mạng xã hội mang tới những tác động tâm lý tiêu cực với một số người dùng.

Chính vì thế, các công ty đã phải nghĩ ra cách để cảnh báo nếu người dùng sử dụng mạng xã hội quá nhiều.

Mới đây, người dùng Facebook đã thấy các thông báo xuất hiện khi họ lướt Facebook trong thời gian dài. Nội dung thông báo khá lịch sự và Facebook khiến nó giống như một lời hỏi thăm nhiều hơn. Đi kèm với thông báo là nút tùy chọn để bạn cài đặt nhắc nhở cho khoảng thời gian sử dụng Facebook mỗi ngày.

Cảnh báo sử dụng Facebook quá nhiều
Cảnh báo sử dụng Facebook quá nhiều

Khi nhấp vào nút "Đặt lời nhắc hàng ngày", bạn sẽ được đưa tới trang "Quản lý thời gian" để thiết lập cho thông báo và cài đặt thời gian nhắc nhở. Tại đây, bạn có thể cài đặt chế độ im lặng theo hai kiểu, một là bật chế độ im lặng và hai là cài đặt chế độ im lặng theo lịch trình.

Khi chế độ im lặng được bật, hầu hết thông báo ẩn sẽ bị ẩn và dấu chấm thông báo cũng bị hạn chế. Mỗi khi bạn truy cập ứng dụng sẽ có một thông báo hiển thị để bạn biết chế độ im lặng đang được bật..

Thiết lập cảnh báo sử dụng Facebook
Thiết lập cảnh báo sử dụng Facebook

Cuối cùng ở bên dưới là phần Lời nhắc thời gian hàng ngày. Khi nhấp vào nút này để bật, bạn sẽ được đưa tới giao diện chọn thời gian. Bạn chọn một mốc thời gian nhất định và sau khi dùng hết khoảng thời gian đó Facebook sẽ hiển thị lời nhắc.

Hình thức cảnh báo này không hề xa lạ gì với người dùng hiện tại. Các tựa game online áp dụng sớm nhất hình thức cảnh báo theo thời gian này và thậm chí người dùng còn bị giảm phần thưởng nếu chơi quá số thời gian nhất định. Hy vọng rằng biện pháp mới sẽ giúp người dùng Facebook nâng cao đời sống tinh thần.

Thứ Hai, 15/08/2022 09:22
51 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ