Trình duyệt tích hợp của Facebook và Instagram cực kỳ nguy hiểm, đây là cách để tránh sử dụng

Mấy bạn không thể ngờ rằng Meta có một trình duyệt riêng tích hợp bên trong FacebookInstagram và nó đặc biệt nguy hiểm.

Bình thường, Facebook và Instagram đã theo dõi, thu thập rất nhiều dữ liệu của bạn rồi nhưng cái trình duyệt tích hợp ấy còn kinh hơn thế. Nó thu thập nhiều dữ liệu tới mức bạn không thể tưởng tượng được. Theo một nhà phát triển nó có thể theo dõi mọi tương tác với trang web mà bạn kết nối tới.

Nhưng may mắn là bạn không cần phải dùng trình duyệt này, bạn có thể dễ dàng rời bỏ nó để tránh bị theo dõi.

Trình duyệt tích hợp Facebook và Instagram, cơn ác mộng quyền riêng tư

Mặc dù miễn phí nhưng Facebook và Instagram vẫn tạo ra hàng tỷ USD doanh thủ cho Meta. Để làm được điều này, chúng thu thập dữ liệu của người dùng càng nhiều càng tốt sau đó bán cho các hãng quảng cáo để họ dựa vào đó tạo ra các chiến dịch quảng cáo nhắm mục tiêu.

Và trình duyệt tích hợp trong hai mạng xã hội này đóng vai trò quan trọng trong việc thu thập dữ liệu người dùng. Thông tin này được tiết lộ bởi Felix Krause, sáng lập của hãng Fastlane Tools.

Theo Krause, tất cả các link trong ứng dụng Facebook và Instagram trên iPhone đều được mở bằng trình duyệt tích hợp chứ không phải Safari. "Điều này gây ra nhiều nguy cơ cho người dùng bởi trình duyệt có thể theo dõi mọi tương tác của người dùng với trang web họ truy cập, từ các thông tin nhập vào form như mật khẩu và địa chỉ tới từ từng cú nhấp", Krause cho biết.

Nhưng Krause cũng không dám khẳng định rằng Meta có thể thu thập mật khẩu và số thẻ tín dụng bởi anh không có bằng chứng mà chỉ dám nói rằng họ có khả năng để làm điều đó. Anh ấy muốn cho bạn biết loại dữ liệu nào Meta có thể thu thập mà bạn không hề biết. Krause chắc chắn rằng Meta lưu giữ lại mọi liên kết mà người dùng iPhone nhấp vào trong ứng dụng Facebook, Instagram.

Ngoài ra, Krause chỉ ra rằng trình duyệt của Meta tích hợp trong ứng dụng Facebook và Instagram trên iPhone không hỗ trợ extension hoặc trình chặn nội dung của người dùng.

Cách thoát khỏi trình duyệt tích hợp của Facebook

Trình duyệt tích hợp của Facebook và Instagram cực kỳ nguy hiểm, đây là cách để tránh sử dụng

Bất cứ khi nào bạn nhấn vào một link web trên ứng dụng Facebook hoặc Instagram trên iPhone, nó sẽ mở bằng trình duyệt tích hợp. Bạn không cần phải tiếp tục sử dụng nó. Chỉ với một thao tác bạn đã có thể truy cập trang web bạn muốn bằng trình duyệt mặc định của thiết bị.

Khi trình duyệt tích hợp của Meta được mở ra, bạn hãy tìm và nhấn vào nút ba chấm. Một cửa sổ popup sẽ hiện ra, bạn tìm và nhấn vào tùy chọn Open in Browser (Mở trong trình duyệt).

Khi đó, trang web bạn muốn sẽ mở trên trình duyệt mặc định của thiết bị, với iPhone thường là Safari. Sau đó, Meta sẽ không thể theo dõi các hoạt động của bạn nữa, ít nhất là cho tới khi bạn quay trở lại ứng dụng Facebook hoặc Instagram.

Thứ Sáu, 12/08/2022 14:32
2,58 👨 6.038
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ