Facebook bất ngờ loại bỏ chế độ Dark Mode của một số người dùng

Facebook tung ra chế độ nền tối Dark Mode dưới dạng một tùy chọn cho người dùng trên các nền tảng iOS, Android và máy tính để bàn từ năm 2020. Tuy nhiên, gần đây một số người dùng phàn nàn rằng chế độ Dark Mode của họ tự dưng biến mất. Họ không còn tìm thấy tùy chọn này trong cài đặt nên không thể kích hoạt lại.

Dark Mode giúp mắt của người dùng dễ chịu hơn khi lướt Newsfeed hoặc xem video, đặc biệt là vào ban đêm. Bên cạnh Facebook, một số ứng dụng khác của Meta cũng có Dark Mode như WhatsApp, Instagram. Tuy nhiên, có vẻ như thỉnh thoảng Dark Mode trên Facebook bị tắt với một số người dùng.

Facebook bất ngờ loại bỏ chế độ Dark Mode của một số người dùng

Trên iOS hoặc Android, không dễ để tìm thấy tùy chọn Dark Mode vì nó không hiển thị như các tính năng khác. Từ màn hình chính của ứng dụng, bạn phải truy cập vào Menu sau đó tìm và nhấp vào phần Cài đặt & Quyền riêng tư, bạn cuộn xuống phần Tùy chọn sẽ tìm thấy chế độ Dark Mode.

Với người dùng sử dụng trình duyệt trên máy tính, việc này sẽ dễ dàng hơn nhiều. Bạn chỉ cần truy cập vào phần Màn hình & trợ năng là có thể tìm thấy chế độ tối.

Trang tin Techradar đã liên hệ với Facebook để hỏi tại sao một số người dùng lại bị mất Dark Mode. Tuy nhiên, phía Facebook không đưa ra bất cứ lời giải thích nào và cũng chẳng có lý do nào buộc họ phải làm vậy. Đó là một tính năng hữu ích nên việc loại bỏ khỏi tài khoản của một số người dùng là điều rất khó hiểu.

Trong khi chờ đợi phản hồi chính thức từ phía Facebook, nhiều người cho rằng họ bị mất Dark Mode là do lỗi từ phía ứng dụng của Facebook. Lời khuyên của Quản Trị Mạng dành cho các bạn đang dùng Facebook trên smartphone iOS hoặc Android là hãy tử gỡ cài đặt ứng dụng rồi tải lại để xem Dark Mode có quay trở lại hay không.

Còn nếu bạn chưa kích hoạt Dark Mode thì hãy làm theo hướng dẫn sau nhé:

Chúc các bạn may mắn!

Thứ Ba, 31/05/2022 17:03
51 👨 433
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ