Meta cho phép các ứng dụng bên thứ ba chia sẻ video Reels trực tiếp lên Facebook

Trước sự nở rộ của mảng ứng dụng video giải trí ngắn, Meta dường như đang tập trung nguồn lực để biến Facebook Reels trở thành một đối trọng đáng chú ý của Tiktok.

Sau thời gian dài “delay”, Meta đã chính thức triển khai Facebook Reels cùng lúc tại 150 quốc gia trên toàn thế giới bắt đầu từ cuối tháng 2 vừa qua, đối với cả hai nền tảng iOS và Android. Bây giờ, với nỗ lực giúp người dùng dễ dàng tìm thấy và chia sẻ các video dạng ngắn, Meta tiếp tục giới thiệu tính năng "Sharing to Reels" hoàn toàn mới dành cho cộng đồng nhà phát triển để, cho phép các ứng dụng của bên thứ ba có thể chia sẻ video Reels trực tiếp lên Facebook.

Cách thức hoạt động của tính năng này nhìn chung khá đơn giản. Người dùng sẽ có thể tạo và chia sẻ các đoạn video ngắn của mình một cách liền mạch chỉ với một lần nhấn vào nút, thay vì phải download nội dung video của mình về máy và upload sau đó như thông thường. Meta tin rằng tính năng mới này sẽ giúp tăng quy mô tương tác giữa người dùng và các nhà sáng tạo nội dung trên Facebook.

Facebook Reels

Trong bài đăng trên blog, Meta đã giải thích Sharing to Reels được xây dựng dựa trên tính năng Sharing to Stories phổ biến, cho phép các ứng dụng của bên thứ ba chia sẻ trực tiếp nội dung trên Facebook dưới dạng story.

Tính năng chia sẻ video Reels trực tiếp lên Facebook sẽ khả dụng đối với cả nhà phát triển Android cũng như iOS. Meta đã ra mắt một trang hỗ trợ dành riêng cho các nhà phát triển để tìm hiểu thêm về cách tích hợp tính năng này trên các ứng dụng của mình.

Thống kê từ Meta cho thấy người dùng Facebook cũng như Instagram hiện dành khoảng một nửa thời gian online của mình để xem các nội dung video trên nền tảng, và Reels là định dạng nội dung phát triển nhanh nhất của công ty cho đến nay. Sự xuất hiện của tính năng Sharing to Reels được kỳ vọng sẽ giúp mở rộng hơn nữa sự phổ biến của Reels trong thời gian tới. Hiện tại, đã có không ít ứng dụng của bên thứ ba hiện tích hợp tính năng này. Một số cái tên phổ biến bao gồm Smule, Vita và VivaVideo.

Thứ Bảy, 30/04/2022 21:34
51 👨 235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ