Đăng hoặc bình luận ảnh này lên Facebook sẽ bị cấm tương tác 6 ngày, chớ dại mà thử

Facebook là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới hiện tại. Với số lượng người dùng lên tới vài tỷ, Facebook sẽ phải có các quy tắc, tiêu chuẩn cộng đồng chặt chẽ để đảm bảo rằng nền tảng của họ là an toàn với mọi người. Do vậy, một số hình ảnh, ngôn từ sẽ bị coi là vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.

Thường thì người dùng sẽ hình dung ra được những hình ảnh hay ngôn từ nào vi phạm tiêu chuẩn của Facebook. Tuy nhiên, cũng có không ít hình ảnh tưởng chừng chẳng có gì nhạy cảm nhưng khi đăng lên bạn vẫn bị Facebook xử đẹp. Ví dụ như bức ảnh dưới đây:

Pedobear

Khi đăng hoặc bình luận bức ảnh này trên Facebook, bạn sẽ ngay lập tức nhận một án phạt. Cụ thể, bạn sẽ bị cấm đăng hoặc bình luận trong vòng từ 1 tới 6 ngày tùy theo nhân phẩm của bạn.

Tại sao lại như vậy? Lý do là vì con gấu trong ảnh có tên Pedobear (gấu ấu dâm). Theo Wikipedia, Pedobear là một meme trên internet. Hình tượng Pedobear được dùng để chế giễu những kẻ ấu dâm hoặc những người mắc phức cảm Lolita (có ham muốn với trẻ em dưới 16 tuổi, chưa trải qua thời kì dậy thì, khác với cách ăn mặc kiểu Lolita). Trên các diễn đàn, Pedobear được dùng làm chỉ dấu ở các bài đăng có nghi ngờ chứa nội dung ấu dâm.

Bị cấm đăng hoặc bình luận sau khi đăng ảnh Pedobear

Facebook kiểm soát rất chặt các nội dung liên quan tới tình dục, bạo lực... và đặc biệt là nội dung ấu dâm. Chính vì thế, khi đăng tải hình ảnh Pedobear, bạn sẽ ngay lập tức bị Facebook phạt. Nếu tái phạm nhiều lần, bạn hoàn toàn có thể bị Facebook khóa tài khoản vĩnh viễn.

Facebook là mạng xã hội nên tất cả mọi người nên ứng xử trên đó giống như bên ngoài xã hội thật. Khi bạn tôn trọng người khác thì người khác cũng sẽ tôn trọng bạn. Đừng đăng tất cả mọi thứ mà bạn muốn lên Facebook bởi có những nội dung không ảnh hưởng tới bạn nhưng lại khiến người khác cảm thấy khó chịu.

Bên cạnh đó, cũng có những nội dung mà bạn không nên đăng lên Facebook để đảm bảo an toàn cho chính bạn. Chúng bao gồm:

  • Đừng phàn nàn về công việc hiện tại của mình bởi nó có thể khiến bạn bị mất việc và khó kiếm được việc ở nơi khác.
  • Đừng đăng ảnh "dìm hàng" người khác mà không được sự cho phép của họ.
  • Đừng đăng ngày sinh, số điện thoại, trường học cũ, số CMT, số CCCD... bởi kẻ xấu có thể dựa vào những thông tin này để đoán ra mật khẩu ngân hàng hoặc các tài khoản mạng xã hội của bạn.
  • Đừng đăng thông tin chi tiết về chuyến du lịch của gia đình bạn bởi làm như vậy sẽ cho những kẻ xấu biết khoảng thời gian nhà bạn không có ai ở nhà giúp chúng dễ dàng thực hiện hành vi trộm cắp...

Hãy sử dụng Facebook một cách an toàn và đừng để nó làm hại bạn!

Thứ Hai, 09/05/2022 10:23
54 👨 3.137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ